KBANK ตั้งเป้าปี 55บัตรเครดิตเพิ่มเป็น 2.3ล้านบัตรจากปีนี้ 1.9ล้านบัตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 29, 2011 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่า ธนาคารตั้งเป้าปี 55 จะมีจำนวนบัตรเครดิตกสิกรไทยเพิ่มเป็น 2.3 ล้านใบ จากปีนี้คาดว่าจะมี 1.9 ล้านใบ โดยเป็นบัตรเครดิตใหม่กว่า 5 แสนใบ ขณะที่ตลาดบัตรเครดิตจะมีจำนวนทั้งระบบเพิ่มเป็น 15.5 ล้านใบ หรือเติบโต 4.5% จากปีนี้ที่มีจำนวนบัตรทั้งสิ้น 14.8 ล้านใบ

กลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าบัตรเครดิตของธนาคารในปีหน้าจะเน้น 3 ส่วน ได้แก่ เน้นเจาะกลุ่มผู้เริ่มทำงาน(First Jopper) ที่มีเงินเดือนไม่ถึง 15,000 บาทต่อเดือน, KBANK จะร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ในส่วนธุรกิจร้านอาหาร ท่องเที่ยว และ การขยายเข้าไปในกลุ่มลูกค้าหัวเมืองตามต่างจังหวัด

สำหรับยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KBANK ปี 55 คาดว่าจะอยู่ 2.05 แสนล้านบาท หรือเติบโต 37% จากปีนี้อยู่ที่ 1.5 แสนล้านบาท ซึ่งเติบโตสูงกว่าตลาดที่คาดว่าจะเติบโต 19-20% ในปีหน้าเป็น 9.3 แสนล้านบาท จากปีนี้ที่มียอด 8.2 แสนล้านบาท โดยประเมินว่าการใช้จ่ายหลังน้ำท่วมน่าจะมีมากขึ้น ซึ่งบริษัทมีแผนการออกโปรโมชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าเพิ่มขึ้น

"ปีหน้าเราเน้นนโยบายตอบสนอง life style 4 ด้าน เที่ยว บิน กิน ช้อป โดยเราจะออกโปรโมชั่นต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น จับมือกับร้านอาหารต่างๆกับพันธมิตรเพิ่มขึ้น รวมทั้งสายการบิน โรงแรม และโรงพยาบาล กลุ่มเป้าหมายที่สนใจเป็นกลุ่ม First Jopper ซึ่งในอนาคตจะเป็นลูกค้าสำคัญของธนาคาร คือเริ่มจากการใช้บัตรเครดิตก่อน และเป็นโอกาสให้ใช้ Product ตัวอื่นตามมา" นายปกรณ์กล่าว

อนึ่ง วันนี้กรมสรรพากรร่วมกับธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวบริการชำระภาษีผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย บัตร Tax Smart Card ทางอินเทอร์เน็ตและอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก ประหยัดเวลา พร้อมให้ผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต 10 เดือน ใช้แต้มสะสมชำระแทนเงินสด

นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อการบริการเชิงรุกมุ่งสร้างช่องทางใหม่ในการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษี ด้วยการคำนึงถึงความปลอดภัยทางการเงินเป็นหลัก โดยขอความร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบาย รวดเร็วมากยิ่งขึ้นในการชำระภาษี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ