PTTEP ร่วมเดินทางกับรมว.พลังงานเจรจาแหล่งใหม่พื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 29, 2011 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) กล่าวกับ“อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทางไปยังกัมพูชาร่วมกับรมว.พลังงาน และรมว.ต่างประเทศ ตามคำเชิญของรมว.ต่างประเทศของกัมพูชา โดยมีประเด็นสำคัญที่จะเจรจาพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทย-กัมพูชา ซึ่งมีแหล่งปิโตรเลียมที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ กระทรวงพลังงานต้องการเห็นการเจรจาระหว่างสองประเทศเกิดขึ้นโดยเร็ว เพื่อความมั่นคงทางด้านพลังงานและประโยชน์ร่วมกัน โดยปัจจุบัน PTTEP มีพื้นที่สัมปทานในกัมพูชา 2 แปลง คือ Cambodia B และ G9/43

ด้านสัมปทานแห่งปิโตรเลียมแห่งใหม่ในประเทศพม่านั้น นายอนนต์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับหนังสือแจ้งจากทางการพม่าว่า PTTEP ได้รับสัมปทานเพิ่มเติม 2 แหล่ง ซึ่งเป็นแหล่งบนบกทั้ง 2 แปลง คือ แปลง G และ ET2 แต่ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดเวลาในการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ

ส่วนแปลงสัมปทานในทะเลลึกในพม่าทั้งแปลง MD7 และ MD8 ยังไม่มีข้อสรุปในขณะนี้ แม้ว่าจะเป็นพื้นที่เดิมที่ PTTEP มีความสนใจ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในทะเลลึก จึงต้องประเมินในแง่ต้นทุนให้รอบก่อนก่อนว่าคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ