นายกฯเป็นประธานประชุมครม.-ถกงบฯ55/พณ.แถลงเงินเฟ้อ/งานบีโอไอแฟร์ 2011

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 4, 2012 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

และในช่วงบ่าย นายกฯ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเด็กปฐมวัย ครั้งที่ 1/2555

  • สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555 วาระ 2 และ 3 ทำให้ สส.พรรคเพื่อไทยวอร์มเครื่องเข้าร่วมประชุมแบบมาราธอนติดต่อกัน 3 วัน งานนี้กระทรวงคมนาคมได้ปรับเพิ่มงบมากที่สุด จาก 81,310 ล้านบาท เป็น 88,852 ล้านบาท รองลงมาได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปรับเพิ่มเป็น 10,264 ล้านบาท เดิมที่เสนอขอ 6,754 ล้านบาท

ขณะที่ประเด็นแก้รัฐธรรมนูญ ที่ความเห็นในพรรคเพื่อไทยขัดแย้งถกเถียงไม่เสร็จสิ้น ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีการพูดคุยลงไปในรายละเอียด เรื่องนี้ ร.ต.อ.เฉลิม แสดงความชัดเจนถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการแก้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยพรรคเพื่อไทยไม่เคยเสนอแก้ไขมาตรา 112 และหากใครเสนอจะคัดค้านทันที

  • ด้านพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมตรวจสอบงบฟื้นฟูหลังน้ำลดจำนวน 1,800 ล้านบาท หลังเปิดประเด็นข้อมูลนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลซุกเรือช่วยน้ำท่วม ยังเรียกร้อง ให้นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล เร่งจัดงบช่วยน้ำท่วมภาคใต้ ที่มองว่าล่าช้า
  • ด้านแวดวงธุรกิจก็เริ่มกลับมาคึกคัก โดยเริ่มจากงาน“บีโอไอแฟร์ 2011” ที่วันนี้ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) จะพาสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมงานก่อนจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ม.ค. หลังจากที่ต้องเลื่อนจากเดือนพ.ย. 54 เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา

งานบีโอไอแฟร์ 2011 เน้นคอนเซ็ปต์ “โลกสดใส ไทยยั่งยืน: Going Green for the Future” พร้อมเปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 5-20 ม.ค. 2555 บริเวณริมทะเลสาบ เมืองทองธานี

โดยในวันนี้จะมีการเปิดตัวไฮไลต์ในโซนพาวิลเลียนทั้ง 84 บูธ ซึ่งแต่ละบริษัทจะนำเสนอศักยภาพของอุตสาหกรรม ตลอดจนเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่มาจัดแสดง ซึ่งในงานนี้หลายบริษัทต่างจัด Press Tour พาคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชม Pavillion ด้วย อาทิ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) จะนำสื่อมวลชนเดินชม PTT Group Pavilion, นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CPF) ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายจัดแสดงนิทรรศการและการตลาดศาลาเครือเจริญโภคภัณฑ์งานบีโอไอแฟร์ 2011 จะนำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมศาลาเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Pavilion)

นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แถลงข่าว โตโยต้า พาวิลเลียน ในงาน บีโอไอ แฟร์ ที่พาวิลเลียนริมทะเลสาบเมืองทองธานี

นายฮิโรทากะ มุราคามิ ซีอีโอกลุ่มพานาโซนิคประเทศไทย เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีเปิด พานาโซนิคพาวิลเลียน ภายใต้แนวคิด Eco life that connects with the earth และโรงภาพยนตร์ 3 มิติ จอพลาสมา 3 มิติ 152 นิ้ว ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่บีโอไอ แฟร์ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี

นายภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท ยกทัพเทคโนโลยีแห่งอนาคต โชว์ "Wind Turbine Innovation" กังหันลมแนวตั้ง นวัตกรรมแปลงพลังงานลมเป็นพลังงานไฟฟ้าที่ไม่ทำให้เกิดมลพิษ ลดภาวะโลกร้อน ก้าวสำคัญของการใช้ประโยชน์จากพลังงานได้อย่างไม่รู้จักหมดสิ้น พบกับนวัตกรรมที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันและอนาคต ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 Going Green For the Future

  • นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ธ.ค. 54 ที่คาดว่าจะขยายตัวสูงขึ้นจากกลุ่มอาหารที่มีราคาสูงขึ้น และอาจทำให้เงินเฟ้อทั้งปี 2554 ขยายตัวสูงกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ 3.8%

-บ่ายวันนี้ นายทวีศักดิ์ สุทธิเสริม ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพย์สินของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) นัดประชุมร่วมกับตัวแทนของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อพิจารณาค่าทรัพย์สินในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร ซึ่ง กทม.ยังอ้างสิทธิเป็นผู้ลงทุน หลังจาก กทม.ยอมให้ ร.ฟ.ท.เข้าบริหารพื้นที่หลังหมดสัญญาเช่าที่

  • สำนักงาน ก.ล.ต. ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าว“ผลงาน ปี 2554 และก้าวต่อไปในการกำกับดูแลและพัฒนาตลาดทุน" ณ ห้องประชุม 16.2 สำนักงาน ก.ล.ต. อาคารจีพีเอฟวิทยุ
  • สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในภาคใต้ยังคงสร้างความเสียหายให้หลายจังหวัด ผลมาจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม ดูแลการปฏิบัติงานของกองทัพ ระดมกำลังพล ยานพาหนะทั้งเรือและรถ พร้อมยุทโธปกรณ์จำนวนมาก เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบในพื้นที่ทันที ต้องจับตาดูว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีมาตการเร่งด่วนในการช่วยเหลือประชาชนเพิ่มอีกหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ