IVL ซื้อกิจการผู้ผลิตเส้นใยพิเศษของสหรัฐครอบคลุมรง.ในยุโรป-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 4, 2012 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2555 ได้มีมติอนุมัติการซื้อกิจการร้อยละ 100 ของ FiberVisions Holdings LLC ซึ่งเป็นผู้ผลิตระดับโลกในอุตสาหกรรมผลิตเส้นใยพิเศษแบบ Mono และ Bi-component ที่เมือง Duluth, Georgia ประเทศสหรัฐอเมริกา

FiberVisions มีกำลังการผลิตโดยรวมจำนวน 221,000 ตันต่อปี โดยแบ่งเป็นกำลังการผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกาจำนวน 117,000 ตันต่อปี กำลังการผลิตในทวีปยุโรป จำนวน 90,000 ตันต่อปี และกำลังการผลิตในประเทศจีนจำนวน 14,000 ตันต่อปี

FiberVisions Holdings, LLC และบริษัทย่อย เป็นผู้นำในการผลิตเส้นใยในระดับโลก ซึ่งผลิตภัณฑ์สามารถนำมาใช้ประโยชน์ทั้งในอุตสาหกรรมชนิด non-woven และอุตสาหกรรมประเภทอื่นๆ เช่น อุตสาหกรรมด้านสุขอนามัย ก่อสร้าง รถยนต์ และอุตสาหกรรมสิ่งทอ ทั้งนี้ บริษัทฯยังได้รับสิทธิบัตรและเทคโนโลยีต่างๆ ควบคู่ไปกับการวิจัยและการพัฒนาที่สำคัญ อีกทั้งยังเป็นการสะสมความรู้ทางด้านการวิจัยอย่างยั่งยืน

การเข้าซื้อกิจการ FiberVisions ทำให้บริษัทฯ เป็นเชี่ยวชาญในธุรกิจผลิตเส้นใยแบบพิเศษ เพื่อใช้สำหรับผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัย และยังช่วยส่งเสริมให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งในฐานะผู้ผลิตทางด้านโพลีเอสเตอร์และผู้ผลิตเส้นใย Polypropylene ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกภาคส่วนของโลก

บริษัทย่อยทางอ้อมแห่งใหม่ Indorama Ventures Performance Fibers Holdings USA LLC ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถือหุ้นในกิจการที่ซื้อตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น โดยคาดว่าการเข้าซื้อกิจการจะดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 6 มกราคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ