สภาถกงบ 55 วันที่สอง/เปิดงานบีโอไอแฟร์ 2011/พาณิชย์เปิดตัวดัชนีความเชื่อมั่นฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 5, 2012 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความคืบหน้าในความพยายามของรัฐบาลที่จะตรากฎหมายทางการเงิน 4 ฉบับเพื่อนำมาใช้ฟื้นฟูประเทศหลังประสบมหาอุทกภัยที่นำมาซึ่งความขัดแย้งระลอกใหม่ทั้งภายในรัฐบาลเอง และซีกฝ่ายค้านกับวุฒิสมาชิกที่มองว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ อีกทั้งเป็นการแทรกแซงการบริหารงานของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)

  • ขณะที่รัฐสภามีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 วาระ 2 และ 3 ในวันที่สอง ซึ่งบรรยากาศการอภิปรายของฝ่านค้านยังเป็นไปอย่างเข้มข้นไม่เป็นรองการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยการพาดพิงไปถึงการหาแหล่งเงินมาใช้ด้วยการเตรียมออก พ.ร.ก.กู้เงิน
  • ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันนี้ช่วงเช้านายกฯ เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญนิติบัญญัติ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2555 ในวาระ 2 และ 3 ที่อาคารรัฐสภา จากนั้นในช่วงบ่ายจะเข้าร่วมงานและกราบบังคมทูลรายงานในพิธีเปิดนิทรรศการ BOI แฟร์ 2011 ที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี
  • พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ(กบร.) ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เวลา 10.00 น. และเวลา 14.00 น.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (คสช.) ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดโครงการนำร่องบริการระบบคลาวด์ภาครัฐ(Government Cloud Service) ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 8 กระทรวงฯ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี(อาคารบี) ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เวลา 10.00 น. และเวลา 16.00 น.ไปเป็นประธานพิธีเปิดนิทรรศการซอฟต์แวร์ไทยในงานบีโอไอแฟร์ 2011 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี
  • นายฐานิสร์ เทียนทอง รมช.มหาดไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ผู้นำฝ่ายค้าน จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัย และมอบถุงยังชีพในพื้นที่ จ.ชุมพร และ จ.สุราษฏร์ธานี โดยจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่เวลา 07.30 น. และเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 20.55 น.
  • สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เตรียมยื่นฟ้องคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.), คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.), คณะรัฐมนตรี(ครม.), การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) ต่อศาลปกครองกลาง เนื่องจากเห็นว่านโยบายให้ใช้ไฟฟ้าฟรีครัวเรือนละ 90 หน่วยต่อเดือน ซึ่งต่อมาลดลงเหลือ 50 หน่วยต่อเดือน ไม่เป็นธรรมเพราะเป็นการผลักภาระให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทุกระดับ ดังนั้นจึงนำเรื่องมาฟ้องเพื่อขอให้ศาลปกครองกลางสั่งเพิกถอนมติ กพช., กกพ. และ ครม.ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จัดเสวนาหัวข้อ "สังคมไทยควรเตรียมการอย่างไร...เพื่อให้เด็กไทยเท่าทันโทรคมนาคม" ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารหอประชุมสำนักงาน กสทช. ซอยสายลม
  • วันนี้จะเป็นการเปิดงานบีโอไอแฟร์ 2011 อย่างเป็นทางการไปจนถึง 20 ม.ค. หลังจากเมื่อวานนี้ได้เปิดงานบีโอไอแฟร์ 2011 อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งคาดว่างานนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากงานมีการเชิญผู้บริหารชั้นนำระดับโลกทั้งในประเทศและต่างประเทศร่วมงานเสวนา ซีอีโอ ฟอรั่ม ซึ่งยืนยันร่วมงานแล้ว 350 คน คาดว่าจะผู้เข้าชมงานประมาณ 4-5 ล้านคน นอกจากนี้ ยังมีการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วน การจับคู่ร่วมทุนของนักลงทุนจำนวนมาก การขายสินค้ากลุ่มชิ้นส่วนอุตสาหกรรมต่างๆ ที่คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อจากบริษัทชั้นนำทั้งในและจากต่างประเทศ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท
  • กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัว "ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค หรือ CCI (Consumer Confident Index)" ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจตัวใหม่อย่างเป็นทางการ โดยกระทรวงได้มีการทำข้อมูลนี้มานาน แต่ไม่มีการเปิดเผยต่อสาธารณชน แต่หลังจากนี้กระทรวงพาณิชย์จะออกมาให้ข้อมูลนี้ทุกวันที่ 5 ของทุกเดือน เพื่อให้ประชาชนรับทราบข้อมูลดังกล่าว
  • น.พ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่อทั่วไป เป็นประธานเปิดการประชุม เรื่อง การทบทวนผลการดำเนินงานตอบโต้ภาวะอุทกภัยของสำนักงานโรคติดต่อทั่วไป ปี 2554 จัดโดย สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค ที่ ห้องแมจิก 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์
  • มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดภาคเรียนวันแรกหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางมหาวิทยาลัยได้หยุดยาว เนื่องจากประสบมหาอุทกภัยน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร เป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ