SCC เผยรง.โพรไพลีนออกไซด์ร่วมทุน"ดาว เคมิคอล"ผลิตเต็มกำลัง 3.9 แสนตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 5, 2012 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโฮลเจอร์ แบร์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตและเทคโนโลยีทั่วโลก ธุรกิจโพรไพลีนออกไซด์/โพรไพลีนไกลคอล บริษัท ดาว เคมิคอล กล่าวว่า บริษัทร่วมทุนระหว่าง เอสซีจี และดาว เคมิคอล(SCG-DOW Group)ประสบความสำเร็จในการทดสอบเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิตของโรงงานโพรไพลีนออกไซด์แห่งใหม่ในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย กำลังการผลิตโพรไพลีนออกไซด์ 390,000 ตันต่อปี ซึ่งเป็นโพรไพลีนออกไซด์ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ ผลิตจากไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ไปเป็นโพรไพลีนออกไซด์ (HPPO)

อนึ่ง เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา บริษัท ดาว เคมิคอล ได้ประสบความสำเร็จในการเปิดเดินเครื่องโรงงานโพรไพลีนออกไซด์แห่งใหม่ และสามารถเดินกำลังการผลิตได้เต็มที่ตามเป้าหมายเมื่อวันที่ 22 พ.ย.54 หลังจากที่ได้เริ่มป้อนวัตถุดิบเข้าโรงงานใหม่แห่งนี้เพียง 2 เดือน นอกจากนี้ โรงงานยังสามารถทำการผลิตได้ดีกว่าเป้าหมายทั้งในด้านคุณภาพและปริมาณ

ด้านนายสตีเวน อิงลิช รองประธานด้านธุรกิจโพลียูริเทนทั่วโลกของ ดาว เคมิคอล กล่าวว่า การลงทุนของบริษัทในการสร้างโรงงานแห่งใหม่นี้ เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำการผลิตโพรไพลีนออกไซด์ระดับโลกของบริษัท และยังช่วยยกระดับให้ธุรกิจเกี่ยวเนื่องของบริษัทดีขึ้นอีกด้วย อาทิเช่น ธุรกิจโพลียูริเทน และ โพรไพลีนไกลคอล เนื่องจากโรงงานแห่งนี้เป็นฐานการผลิตขนาดใหญ่ระดับโลก ทำให้ดาวสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นทั้งในเอเชียและภูมิภาคอื่นๆ

นายนายชลณัฐ ญาณารณพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เคมิคอลส์ กล่าวว่า โรงงานโพรไพลีน ออกไซด์แห่งนี้ จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์โพรไพลีนจากโรงงานโอเลฟินส์ในประเทศไทยอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ