ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบเพียง 7 จุด หลังข้อมูลแรงงานสหรัฐช่วยสกัดแรงลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 5, 2012 21:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้า ขยับลงเพียง 7 จุด ณ เวลา 08.37 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงกว่า 65 จุดในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงหนุนจากข้อมูลด้านแรงงานที่ดีเกินคาดของสหรัฐ ซึ่งช่วยสกัดแรงลบของดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้า และยังทำให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวก ก่อนที่กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนธ.ค.วันพรุ่งนี้

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงกว่า 65 จุดก่อนช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการลุกลามของวิกฤตหนี้ยุโรป หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของฝรั่งเศสปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 3.29% ในการประมูลวันนี้ เพิ่มขึ้นจากระดับ 3.18% ในการประมูลเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.

อย่างไรก็ตาม แรงลบของดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าถูกสกัด หลังจาก ADP Employer Services เปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 325,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 178,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายยังได้แรงหนุนจากรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. ลดลง 15,000 ราย มาอยู่ที่ 372,000 ราย นับเป็นสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ว่าตลาดแรงกำลังฟื้นตัวขึ้น

การเปิดเผยข้อมูลทั้ง 2 รายการมีขึ้นก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนธ.ค.ในวันศุกร์นี้ เวลา 20.30 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าตัวเลขการจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 148,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 8.7% จากระดับ 8.6% ของเดือนพ.ย.

หุ้นอีสต์แมน โกดัก ย่ำฐานทรงตัว หลังจากที่ร่วงลง 30% เมื่อวานนี้ อันเนื่องมาจากรายงานของหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลที่ว่า อีสต์แมน โกดัก กำลังเตรียมยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากการล้มละลายตามกฎหมายมาตรา 11 แห่งราชอาณาจักรสหรัฐ ภายในไม่กี่สัปดาห์นี้ หากบริษัทยังไม่สามารถขายหลักทรัพย์ในรูปของสิทธิบัตรธุรกิจ digital-imaging ได้

หุ้นซีเกต เทคโนโลยี ดีดตัวขึ้น 7.1% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 4 ที่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ