DTAC คาดสัญญาณล่มภาคใต้ตอนบน-กทม.บางส่วนเย็นวานรับผลกระทบภัยธรรมชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 6, 2012 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรรษิษฐ์ ไสยวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า สาเหตุที่ระบบการสื่อสารเครือข่ายของ DTAC มีปัญหาในการให้บริการบริเวณพื้นที่ภาคใต้ตอนบน 7 จังหวัด ตั้งแต่จ.ประจวบคีรีขันธ์ถึงสุราษฎธานีในช่วงเย็นวานนี้ ทำให้ลูกค้าไม่สามารถโทรเข้า-ออก หรือใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 15.00 น.นั้น คาดว่าจะเป็นผลกระทบจากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในช่วงนี้

ทางบริษัทพยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างรวดเร็วจนสามารถให้บริการได้ตามปกติในเวลาประมาณ 16.00 น.แต่พบว่าปัญหาเครือข่ายได้ลุกลามไปยังภูมิภาคอื่นของประเทศ โดยเฉพาะบางจุดใน กทม.ที่มีปัญหาการโทรเข้า-ออกไม่ได้เช่นเดียวกัน หรือบางจุดสามารถโทรเข้าออกได้แต่ต้องใช้เวลาเชื่อมต่อเป็นเวลานาน

"เป็นเรื่องเหนือความคาดหมายบริษัทไม่ได้ไปยุ่งอะไรหรือทำอะไรเกี่ยวกับระบบเลยซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็พยายามแก้ไขอย่างรวดเร็ว โดยที่ภาคใต้แก้ไข 1 ชั่วโมงก็แล้วเสร็จ ส่วนภาคอื่นๆ เมื่อเกิดปัญหาก็รีบแก้ไขจนเสร็จภายใน 2 ทุ่ม เราคาดว่ายังคงต้องประเมินสถานการณ์ว่าต้นเหตุมาจากเรื่องใด และเกี่ยวกับภัยธรรมชาติหรือเปล่า"นายวรรษิษฐ์ กล่าว

สำหรับการที่บริษัทมีปัญหาเรื่องระบบขัดข้องแล้ว 2 ครั้งในช่วงเวลาไม่ถึง 1 เดือนนี้ ยอมรับว่าอาจจะเกิดผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าและอาจเปลี่ยนไปใช้บริการเครือข่ายอื่นแทน แต่ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้ประเมินว่ามีลูกค้าไหลออกไปจำนวนเท่าใด เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือการเร่งแก้ไขปัญหาระบบเครือข่ายและการจัดการ รวมถึงพัฒนาบริการที่ดีให้กับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ