ผู้ประกอบการขนส่งชุมนุมหน้าปตท.ค้านขึ้น NGV/นายกฯตรวจเยี่ยมก.คมนาคม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 9, 2012 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่ต้องติดตามในเช้าวันจันทร์นี้ สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และสมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย นัดรถบรรทุก รถร่วม บ.ข.ส. กว่า 300 คัน ปิดถนนวิภาวดี บริเวณด้านหน้าบริษัท ปตท. และกระทรวงพลังงาน เพื่อกดดันที่รัฐบาลจะประกาศปรับขึ้นราคาก๊าซ NGV เนื่องจากทำให้ต้นทุนการขนส่งสินค้าเพิ่มสูงขึ้น และส่งผลกระทบไปถึงผู้บริโภคที่ต้องซื้อสินค้าในราคาที่แพงขึ้นตาม
  • ขณะเดียวกันกลุ่มรถแท็กซี่จะไปรวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพราะหากยังไม่มีความชัดเจนจากนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน ผู้ประกอบการขนส่งใน จ.ระยอง, ชลบุรี, ปราจีนบุรี จะเคลื่อนขบวนเข้ามาสมทบเพิ่มในกรุงเทพฯ อีก จึงต้องจับตาว่าทั้งผู้ประกอบการขนส่ง ปตท. และกระทรวงพลังงาน จะหาข้อตกลงร่วมกันได้อย่างไร
  • หลังจากการที่แหล่งก๊าซเยดากุน สหภาพพม่า ได้ปิดซ่อมบำรุงและติดตั้งหน่วยเพิ่มความดันก๊าซธรรมชาติตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.54 ทำให้ ปตท.จำเป็นต้องปิดบริการสถานี NGV บางแห่งชั่วคราวเนื่องจากปัญหาการขนส่งนั้น ผู้บริหาร ปตท.ยืนยันว่าทุกสถานี NGV จะสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติตั้งแต่วันพรุ่งนี้(10 ม.ค.) เป็นต้นไป
  • ภารกิจสำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้ เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการที่กระทรวงคมนาคม ตามคำเชิญของเจ้ากระทรวง โดยจะมีการเสนอการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคมในด้านต่างๆ จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะให้คำแนะนำการบริหารราชการตามนโยบายรัฐบาล พร้อมกับแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สำหรับประเด็นที่ต้องติดตามคือการฟื้นฟูสาธารณูปโภคต่างๆ หลังสถานการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายลงแล้ว ว่าจะต้องมีการฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานอย่างไร

จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) เพื่อมอบนโยบายการดำเนินงานระบบหลักประกันสุขภาพ

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 4 (ด้านเศรษฐกิจ) ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.พาณิชย์ หารือกับหอการค้าไทยพร้อมด้วย 5 หน่วยงาน ได้แก่ กรมส่งเสริมการส่งออก, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า, กรมทรัพย์สินทางปัญญา, สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ, ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ
  • นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานมอบรางวัลการแข่งขันเทคโนโลยีและนวัตกรรมในงาน เทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทยประจำปี 2554 พร้อมการแสดง Dancing Robot ที่เวทีกลาง ฮอลล์9 อิมแพคเมืองทองธานี
  • นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน เป็นประธานเปิดการประชุม เรื่อง "นโยบายและทิศทางของกระทรวงพลังงาน" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 จัดโดย กระทรวงพลังงาน ที่ ห้องจู ปิเตอร์ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา นัดประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณากรณี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศฯ ยื่นคำร้องขอให้ วุฒิสภา มีมติถอดถอน นายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. ออกจากตำแหน่ง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 248 ฐานปฏิบัติหน้าที่ขาดความเที่ยงธรรมและฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ ในกรณีการสอบสวนการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ของกระทรวงสาธารณสุข
  • บ่ายวันนี้นายสมภพ ระงับทุกข์ รองปลัด กทม. จะประชุมคณะกรรมการการรวบรวมและประมวลผลเหตุการณ์การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและการช่วยเหลือฯ
  • คณะกรรมการร่วม 3 สถาบันภาคเอกชน (กกร.) ที่ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย นัดหารือกันวันนี้ เพื่อพิจารณาทบทวนรายการสินค้าควบคุม ให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน เบื้องต้นจะมีการนำสินค้าใหม่ 8 รายการ และจะมีการถอดรายการสินค้า 8 รายการเพื่อให้แข่งขันในตลาดได้อย่างเสรีด้วย

นอกจากนี้ จะเป้นการเตรียมประเด็นสำหรับการนำเสนอต่อรัฐบาลจากที่จะมีการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐบาลและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ(กรอ.) ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 15 ม.ค.นี้

  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จะเข้ามาที่ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) เพื่อตรวจเยี่ยมอุปกรณ์และโครงข่าย รวมถึงแผนการปรับปรุงอุปกรณ์มาตรฐาน หลังจากเกิดปัญหาสัญญาณโทรศัพท์มือถือล่มครั้งที่ 2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้บริการได้กว่า 1.8 ล้านราย โดย DTAC แจ้งว่าสาเหตุสัญญาณล่มเมื่อวันที่ 5 ม.ค.55 เกิดจากการทำโมบาย สวิตชิง เซ็นเตอร์ ที่ภาคใต้
  • คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดให้มีการสัมมนาเรื่อง "เศรษฐกิจไทยในปี 2555 : มุมมองด้านเศรษฐศาสตร์มหภาค" ซึ่งเป็นการสัมมนาเพื่อฉายภาพให้เห็นทิศทางของเศรษฐกิจไทยที่ต้องเผชิญกับความท้าทายจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังมีความไม่แน่นอน เช่น ปัญหาหนี้ยุโรปและเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา
  • บีโอไอแฟร์ ยังจัดงานต่อเนื่อง โดยวันนี้มีกำหนดงานสัมมนาหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน อาทิ "ลาตินอเมริกา อนาคตใหม่ของการลงทุน “ โดยศูนย์ SAE_LAC, หัวข้อ “ศุลกากรกับการใช้ประโยชน์ FTA ในอนาคต ” โดยกรมศุลกากร , หัวข้อ “ ตลาดต่างประเทศช่องทางสำหรับเอสเอ็มอีไทย” โดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ( สสว. ), หัวข้อ “ Thailand National Single Window รองรับการเปิดเสรีทางการค้าอย่างไร ” โดยกรมศุลกากร เป็นต้น
  • นายชูรัชฏ์ ชาครกุล ผู้อำนวยการ SBU 2 บมจ. ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ (LALIN) เปิดตัวโครงการคอนโด ลีโว (LEVO) ลาดพร้าว 18 อย่างเป็นทางการ พร้อมแผนการดำเนินงาน
  • บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด แถลงข่าว “ทิศทางธุรกิจเกม และการจัดกิจกรรมพิเศษ เกม FOL2 ประจำปี 2012”
  • นายสาธิต รังคศิริ อธิบดีกรมสรรพากร และ ผู้จัดการเจพีมอร์แกน เชส สาขากรุงเทพฯ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการให้บริการยื่นแบบผ่านระบบอินเทอร์เน็ต และรับชำระภาษีผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
  • นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.) จะแถลงตารางประมูลพันธบัตรไตรมาส 2 ปีงบประมาณ 2555

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ