SIRI เป้ารายได้ปี 55 โตกว่า 40%ที่ 2.8หมื่นลบ.,มี backlog 1.5หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 9, 2012 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายรายได้รวมอยู่ที่ 28,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นเติบโตกว่า 40% จากปี 54 โดยในจำนวนนี้จะเป็นรายได้เฉพาะจากการขายโครงการอยู่ที่ประมาณ 27,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจะสามารถเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

เนื่องจากขณะนี้มียอดขายรอรับรู้รายได้(Backlog) อยู่แล้วประมาณ 15,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 54% ของยอดประมาณการรายได้ ดังนั้น สัดส่วนที่เหลืออีกเพียง 46% จึงมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ในปี 54 ที่ผ่านมาบริษัทฯมียอดขายจากโครงการที่อยู่อาศัย คิดเป็นยอดขายกว่า 24,000 ล้านบาท จากที่อยู่อาศัยรวมประมาณ 6,933 ยูนิต 54 โครงการ

ปัจจุบัน กลุ่ม SIRI มียอดขายล่วงหน้าที่รอรับรู้รายได้ในอีก 1-3 ปีประมาณ 33,000 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความมั่นคงในระยะยาวให้กับบริษัทเป็นอย่างดี

ส่วนการรุกตลาดต่างจัดหวัดทั้งในทำเลหัวหิน ซึ่ง SIRI เป็นเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมตากอากาศเดิมอยู่ก่อนแล้ว รวมถึงความสำเร็จจากการรุกตลาดที่อยู่อาศัยใน จ.ภูเก็ต เห็นได้จากการปิดการขายโครงการ dcondo กะทู้ ภูเก็ต โครงการแรกได้ภายในระยะเวลาเพียงครึ่งวัน ทำให้บริษัทมั่นใจและตัดสินใจรุกตลาดหัวหินและภูเก็ตอย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับ จ.ภูเก็ตในปีนี้ SIRI จะเปิดตัวโครงการใหม่ครอบคลุมทุกประเภทที่อยู่อาศัยและระดับราคาต่อเนื่อง ตั้งแต่แบรนด์ dcondo โครงการใหม่รวมถึงบ้านแฝดภายใต้แบรนด์ฮาบิเทีย และทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นภายใต้แบรนด์ฮาบิทาวน์ ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ทันที รวมทั้งยังวางเป้าหมายในการทำโครงการเรสซิเดนเชียลระดับบนในอนาคตอีกด้วย

ล่าสุด บริษัทได้เตรียมเปิดตัวการขายโครงการคอนโดมิเนียม dcondo กะทู้-ป่าตอง เป็นโครงการที่ 2 หลังปิดการขาย dcondo กะทู้ โครงการแรกในช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา โดย dcondo กะทู้-ป่าตอง มีมูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งเตรียมจัดงานเปิดตัวการขาย(Pre-Sale)ในวันที่ 27-29 ม.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ