ZEER ถอนไฟลิ่งขาย IPO ชั่วคราวเหตุต้องเคลียร์รายการในกลุ่มบริษัทฯก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 9, 2012 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้(ZEER)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้ถอนข้อมูลไฟลิ่งในการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก(IPO)ออกจากการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ชั่วคราว เนื่องจากบริษัทต้องการจัดการระบบที่เกี่ยวพันรายการในกลุ่มบริษัทฯก่อน และตั้งระบบการ control ระหว่างบริษัทแม่กับบริษัทลูกจะต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร ดังนั้นขณะนี้จึงยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด

แต่บริษัทฯยังคงยืนยันความตั้งใจที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ซึ่งหากมีการตั้งระบบเรียบร้อยแล้วก็จะดำเนินการยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงาน ก.ล.ต.ได้พิจารณาอีกครั้ง

"ยืนยันได้ว่าปัญหานี้แก้ไขได้ แต่ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะเสร็จเมื่อไร และจะยื่นไฟลิ่งให้ก.ล.ต.พิจารณาใหม่ได้เมื่อไร เพราะการตั้งระบบเป็นเรื่องของเงื่อนเวลา ซึ่งต้องรอเวลาจึงยังไม่รู้ว่าจะเรียบร้อยเมื่อไร แต่บริษัทฯยังจะเข้าตลาด SET แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับระดับนโยบายของบริษัทฯด้วย และหากยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้ก.ล.ต.ครั้งใหม่ก็คงจะต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ และคิดว่าระยะเวลาในการพิจารณาก็คงจะไม่นาน"แหล่งข่าวจาก ZEER กล่าว

บมจ.เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ นับ 1 Filing เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2553 เนื่องจากบริษัทฯจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น โดยจะแบ่งเป็นจำนวนไม่เกิน 18.75 ล้านหุ้น เสนอขายต่อผู้ถือหุ้นของ บมจ.เอเชียโฮเต็ล(ASIA)ตามสัดส่วนการถือหุ้น และอีกจำนวน 56.25 ล้านหุ้น รวมหุ้นที่เหลือจากการจองซื้อหลังเสนอขายให้ผู้ถือหุ้น ASIA (ถ้ามี) จะเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป

สำหรับเซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ ประกอบธุรกิจด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นเจ้าของศูนย์การค้าขนาดใหญ่โครงการศูนย์การค้าเซียร์รังสิต โดยกลุ่มโรงแรมเอเชียถือหุ้น 95.67% และหลัง IPO จะถือหุ้นลดลงเหลือ 71.75%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ