NUSA คาดปี 55 ยอดขายแตะ 3 พันลบ.โตกระโดดจาก 1 พันลบ.ในปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 10, 2012 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NUSA ราคาขยับขึ้น 6.82% มาอยู่ที่ 0.47 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 186.13 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.40 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.44 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.48 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.44 บาท

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บริษัท อั่งเปา แอสเสท(NUSA)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาในวันนี้และมีวอลุ่มเทรดคึกคัก จากก่อนหน้านี้ที่ราคานิ่งมานานระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งขณะนี้ผู้บริหารอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตั้งเป้ายอดขายแตะ 3 พันล้านบาท จากปี 54 ที่มียอดขายใกล้เคียงเป้าหมายที่ราว 1 พันล้านบาท และยังมีกำไรต่อเนื่อง เพราะโครงการของบริษัททั้งแนวราบและแนวสูงมีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยสูงกว่า 30% โดยในปีนี้ก็จะยังคงรักษาอัตราขั้นต้นระดับนี้ไว้

แผนการดำเนินงานปี 55 อยู่ระหว่างการสรุปงบลงทุน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการพิจารณาซื้อที่ดินแปลงไหน โดยปีนี้คาดว่าจะเปิดโครงการใหม่ 2-3 โครงการทั้งแนวราบและแนวสูง จากเดิมที่บริษัทมีเพียง 2 โครงการที่เทคโอเวอร์มาจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม และบริษัทยังคงเน้นการเติบโตจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก

"ตอนนี้งบลงทุนกำลังประเมินกันอยู่ขึ้นอยู่ว่าจะซื้อที่ดินแปลงไหนเรามันใจว่าปีนี้จะโตหลายเท่าจากปีก่อนเพราะเราเน้นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก เดือนนี้น่าจะได้ข้อสรุปงบลงทุนและบริษัทก็เตรียมแถลงแผนงานปีนี้ด้วย ส่วนการที่ราคาหุ้นขึ้นวันนี้ค่อนข้างงง เพราะว่าราคาหุ้นนิ่งๆมาหลายวัน"นายวิษณุ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ