KBANK ตั้งเป้าปี 55 สินเชื่อบุคคลโต 12% ต่อเนื่องจากปี 54 โต 19%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 10, 2012 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) เปิดเผยว่า ในปี 55 ธนาคารตั้งเป้าหมายมียอดเงินฝากและกองทุนรวมเติบโตจาก 1.8 ล้านล้านบาทในปี 54 เป็น 2.1 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตที่ 14% โดยยอดสินเชื่อบุคคลจะเพิ่มเป็น 2.84 แสนล้านบาท หรือเติบโต 12% จากปี 54 ที่มียอดสินเชื่อ 2.5 แสนล้านบาท ซึ่งเติบโต 19% จากปี 53 พร้อมตั้งเป้ามีรายได้ค่าธรรมเนียม 1.7 หมื่นล้านบาท หรือโต 30% จากปี 54 และเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ 2 ล้านราย ขณะที่เอ็นพีแอลต่ำกว่าระบบที่ 1.63%

ธนาคารคาดว่าการแข่งขันในระบบธนาคารพาณิชย์ปีนี้ยังคงรุนแรงต่อเนื่องตามสภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่จะขยายตัวสูงกว่าปี 54 และยังมีการซ่อมแซมบ้านเรื่อนหลังเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ ทำให้ประชาชนมีความต้องการบริการทางการเงินในทุกรูปแบบมากขึ้น

ดังนั้น ธนาคารจึงตั้งเป้าหมายความสำเร็จครองใจลูกค้าสู่ความเป็น 1 ด้วย 4 กลยุทธ์ได้แก่ 1.ด้านความสะดวกสบาย โดยจะขยายการบริการผ่านช่องทางที่หลากหลาย เพื่อการบริการที่เข้าถึงลูกค้าทุกที่ทุกเวลา

2.คุณภาพบริการมาตรฐานระดับโลก ซึ่งธนาคารมุ่งมั่นจะยกระดับคุณภาพบริการขึ้นอีก นปีนี้ธนาคารตั้งเป้าหมายมีคะแนนความพอใจในการใช้บริการสูงเป็นอันดับ 1 ในโลก จากการสำรวจของบริษัท เดอะ วีนเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) ซึ่งได้สำรวจความพึงพอใจ 4 ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าธนาคารมีคะแนนความพึงพอใจเป็นอันดับ 1 ในไทยจากทุกประเภทธุรกิจ

3.ด้านทีมที่ปรึกษาการเงินมืออาชีพ ด้วยการพัฒนาพนักงานสาขาให้เป็นที่ปรึกษาทางด้านการเงินมืออาชีพ และ 4. ด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกช่วงชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ