ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ผลประกอบการเอกชนหนุนฟุตซี่ปิดบวก 84.44 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 11, 2012 07:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (10 ม.ค.) ขานรับผลประกอบการที่สดใสของบริษัทเอกชน รวมถึงบริษัทอัลโค อิงค์ ของสหรัฐที่เปิดเผยผลประกอบการที่สอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่บริษัท มาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ของอังกฤษ ได้คงคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้น 84.44 จุด หรือ 1.5% ปิดที่ 5,696.7 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากอัลโค อิงค์ ผู้ผลิตแร่อลูมินัมรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ เปิดเผยว่า แม้ว่าบริษัทมีตัวเลขขาดทุน 191 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาส 4 แต่รายได้ของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น 6% สู่ระดับ 5.99 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้นหลังจากราคาโลหะทองแดงในตลาดลอนดอนทะยานขึ้น ขานรับรายงานที่วา จีนนำเข้าทองแดงเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน พุ่งขึ้น 3.4% หุ้นริโอทินโต ดีดตัวขึ้น 3.6% หุ้นเอ็กสตราต้าพุ่งขึ้น 3.1% และหุ้นคาซัคมิสพุ่งขึ้น 5.9% นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ของรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ยังจัดอันดับให้หุ้นหลายตัวในอุตสาหกรรมเหมืองแร่อยู่ในกลุ่ม "top picks"

หุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ดีดตัวขึ้น 3% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการตลอดปีนี้ อันเนื่องมาจากยอดขายที่แข็งแกร่งในช่วงเทศกาลวันหยุด รวมทั้งการที่บริษัทใช้นโยบายปรับลดต้นทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ