ครม.เงาถกพ.ร.ก.เงินกู้/ป.ป.ช.-KBANK จัดสัมมนา/ตลท.สรุปภาวะซื้อขายธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 11, 2012 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แม้คณะรัฐมนตรีจะคลอดร่าง พ.ร.ก.เพื่อฟื้นฟูและพัฒนาประเทศในระยะยาวทั้ง 4 ฉบับแล้วก็ตาม แต่ยังเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายแสดงความกังวลถึงผลกระทบในวงกว้างที่จะเกิดขึ้นตามมา ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ต้องรับเต็มๆ ในเรื่องนี้ ระบุว่า ต้องขอเวลาตั้งหลัก ศึกษาข้อมูลและคำนวณการเก็บเงินสมทบเพื่อไม่ให้กระทบกับทุกฝ่าย ซึ่งอยู่ระหว่างมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ศึกษาอัตราเรียกเก็บเงินนำส่งจากสถาบันการเงินให้กับสถาบันคุ้มครองเงินฝาก ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะให้นำส่งเกินอัตราปัจจุบันที่นำส่งอยู่ 0.4% เพื่อนำเงินบางส่วนมาชำระหนี้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินตามนโยบายรัฐบาล แต่คงจะไม่เก็บจนเต็มเพดานที่ 1% ตามที่รัฐบาลเสนอ โดยอัตราใหม่จะระมัดระวังไม่ให้กระทบต่อสถาบันการเงินและผู้บริโภค

  • ด้านที่ประชุมครม.เงาพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ จะมีการหารือเรื่องในเรื่องนี้ด้วย โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้าน จะขอดูเนื้อหาร่างพ.ร.ก.ทั้ง 4 ฉบับก่อนที่จะยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ
  • สำหรับภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้านายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว.ศึกษาธิการ นำคณะเด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศจำนวน 733 คน เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ช่วงบ่ายให้การต้อนรับนายยูคิโอะ เอดะโนะ รมว.เศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่น(เมติ) ที่เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตามด้วยผู้บริหารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เข้าพบเพื่อมอบของขวัญและรับพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตกค่ำไปเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2011 ณ สนามศุภชลาศัย
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ให้การต้อนรับดาโต๊ะ นาซีระห์ บินตี ฮุสซัยน์ (Dato' Nazirah binti Hussain) เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ที่เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล และช่วงบ่ายให้การต้อนรับนายยูคิโอะ เอดะโนะ รมว.เมติ ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงบ่ายน่าจะมีความเคลื่อนไหวของฝ่ายนิติบัญญัติเรื่องความคืบหน้าที่ในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ย่านเกียกกายที่ล่าช้ากว่ากำหนด จนนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ออกมาเสนอให้หาสถานที่ก่อสร้างแห่งใหม่ นอกจากนี้ยังมีการพิจารณากฎหมายสำคัญที่คั่งค้างอยู่หลายฉบับ เช่น ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย, ร่าง พ.ร.บ.คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นต้น
  • คณะกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ(กภช.)ที่มี พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน รับทราบรายงานผลการทำงานในรอบปี 2554 ของศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ พร้อมทั้งมาตรการต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติ ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล และช่วงบ่ายเป็นประธานประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดสร้างพระเมรุสิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุและบูรณปฏิสังขรณ์ราชรถและพระยานมาศงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จัดงานการประชุมทางวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ครั้งที่ 2 ณ โรงแรมเชอราตันแกรนด์สุขุมวิท โดยมีแกนนำของ 2 พรรคการเมืองใหญ่ร่วมแสดงความคิดเห็น คือ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
  • เช้าวันนี้น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน (เสื้อหลากสี) จะเดินทางไปยื่นหนังสือคัดค้านการกระทำของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ณ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ศูนย์ราชการฯ อาคารบี ถนน แจ้งวัฒนะ

นอกจากนี้ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน นำสมาชิกแนวร่วม ไปศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นฟ้องน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ไม่ถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกภาคีของศาลโลก

  • ธนาคารกสิกรไทยจัดงานสัมมนาทางเศรษฐกิจในหัวข้อ "ฤๅประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำรอย" โดยมีนายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฯ กล่าวเปิดงาน ส่วนวิทยากรร่วมบรรยาย ได้แก่ นายนิพนธ์ พัวพงศกร ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ), นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT), นายพรายพล คุ้มทรัพย์ อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงความคืบหน้าแผนปฏิบัติการเพื่อบรรเทาปัญหาอุทกภัยระยะเร่งด่วน พร้อมชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 ของกระทรวงฯ แต่ประเด็นที่สังคมให้ความสนใจเป็นเรื่องการชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางพาราในพื้นที่ภาคใต้เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคาตกต่ำ
  • และหลังจากวานนี้ทางเกษตรกรสวนยางได้รวมตัวจากหลายจังหวัดมาชุมนุมปิดถนนสายเอเซียขาเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ ในวันนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการหารือกันเพื่อหาข้อสรุป
  • นายยูคิโอะ เอดะโนะ รมว.เศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมประเทศญี่ปุ่น(เมติ) เข้าพบ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรม เพื่อหารือถึงมาตรการป้องกันน้ำท่วมระยะยาวของรัฐบาลไทยและแนวโน้มการลงทุนของนักธุรกิจญี่ปุ่นในเมืองไทย
  • บริษัท แอล โซลาร์ 1 จำกัดผู้ให้บริการด้านผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ครบวงจร ในเครือ บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) จัดพิธีเปิดโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 8 เมกะวัตต์ บนพื้นที่ 215 ไร่ ณ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อเชื่อมต่อระบบไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ณ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แอล โซลาร์ 1 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เตรียมทำหนังสือไปยังผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทุกระบบเพื่อให้แจ้งแผนการปรังปรุงระบบหรือุปกรณ์เครือข่ายโทรศัพท์และมาตรการรองรับหากเกิดเหตุขัดข้องให้ กสทช.รับทราบก่อนจะมีการดำเนินการ ป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคเหมือนกรณีของบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ที่เคยเกิดขึ้นหลายครั้ง

นอกจากนี้ จะนำรายงานผลการตรวจจสอบของเจ้าหน้าที่กสทช. ที่ลงพื้นที่ พบว่าระบบเอ็มเอสซี (MSC) ของ DTAC ไม่ได้รับความเสียหายตามที่กล่าวอ้างมา เข้าวาระที่ประชุมบอร์ดกสทช.ในวันนี้ด้วย

  • สายงานพัฒนาและวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงข้อมูลสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์เดือนธันวาคม 2554 ณ ห้องประชุม 1202 ชั้น 12 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ

พร้อมทั้งจะมีการแถลงข่าวการจัดตั้งกองทุน"“ตลาดหุ้นร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม" ณ ห้องรับรอง ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

  • นายสุพล ศรีพันธุ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว และนายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าวสรุปผลงานและสถิตินักท่องเที่ยวประจำปี 2554 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
  • ผู้บริหารสมาคมกุ้งไทย แถลงแผนงานประจำปี 55 ณ ห้องริมสวน รร.ฟอร์จูน
  • ประชุมคณะกรรมการ บมจ.กสท โทรคมนาคม(CAT) ณ อาคารที่ทำการย่านหลักสี่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ