"ปัญจวัฒนาพลาสติก"คาดหวังขาย IPO เบื้องต้นในช่วงเดือน ก.พ.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 11, 2012 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ ปัญจวัฒนาพลาสติก ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาตามขั้นตอนของสำนักงานก.ล.ต.อยู่ และก็มีความคาดหวังว่าจะได้รับการอนุมัติภายในเดือนนี้(ม.ค.) ซึ่งหากเป็นไปตามนี้ เบื้องต้นก็คาดหวังว่าน่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2555

"ยังยืนยันที่จะเสนอขายหุ้น IPO ของปัญจวัฒนาฯภายในไตรมาส 1/55 อย่างแน่นอน เพียงแต่ตอนนี้ก.ล.ต.กำลังพิจารณาข้อมูลไฟลิ่งอยู่ ดังนั้นจึงยังกำหนดอะไรชัดเจนไม่ได้ แต่เราก็คาดหวังว่าจะได้รับอนุมัติในเดือนนี้ ซึ่งหากเป็นอย่างที่คาดหมาย ก็น่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ในเดือนกุมภาฯ ตอนนี้ทางเราก็อยู่ระหว่างการคัดเลือก "ลีด อันเดอร์ไรเตอร์" อยู่ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใครในตอนนี้"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน "ปัญจวัฒนาพลาสติก" กล่าวต่อว่า ทางบริษัทก็อยากจะให้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)โดยเร็วเหมือนกัน เพราะในอนาคตอีก 2-3 เดือนข้างหน้า หรือในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรบ้าง อย่างสถานการณ์ในต่างประเทศไม่รู้จะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะสถานการณ์ในยุโรป

"ที่ผ่านมาก็มีการเตรียมตัวมาดีอยู่แล้ว และบริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก ก็มี Growth รายได้ และกำไรที่ดี"

บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 112 ล้านหุ้น โดยแบ่งเสนอขายประชาชน 108 ล้านหุ้น และเสนอขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานบริษัท จำนวน 4 ล้านหุ้น

"ปัญจวัฒนาพลาสติก"ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกและชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์ โดยแบ่งรายได้ออกเป้น 6 กลุ่ม ได้แก่ บรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น, บรรจุภัณฑ์นมและนมเปรี้ยว, บรรจุภัณฑ์สินค้าอุปโภคและบริโภค, บรรจุภัณฑ์เคมีสำหรับการเกษตร, ชิ้นส่วนยานยนต์ และรายได้จากการขายอื่น ๆ ผลิตภัณฑ์ร้อยละ 100 จำหน่ายให้กับลูกค้าภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ