จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 12, 2012 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SPALI

-นสพ.รายงาน เดินสายโรดโชว์สิงคโปร์วันนี้ ด้านผู้บริหารคาดนักลงทุนสนใจเพียบ มั่นใจหุ้นพื้นฐานดี ปันผลเด่น ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ลั่นผลประกอบการปี 2554 สถิติสูงสุดใหม่ แม้รับผลกระทบน้ำท่วมแต่ยอดขายพุ่งเกินเป้าที่ตั้งไว้ 1.7 หมื่นล้านบาท ส่วนปี 2555 คาดโตต่อเนื่องเป็น 1.8 หมื่นล้านบาท ล่าสุดปั๊มได้แล้ว 1.2 พันล้านบาท

*TGCI

-นสพ.รายงาน ยิ้มกระเบื้องพารวย หลังความต้องการใช้กระฉูด ผู้บริหารเผยกลุ่มรับเหมารายใหญ่แห่ส่งออเดอร์หนาแน่น เพื่อซ่อมแซมบ้านและอาคารหลังน้ำลด แถม SCC ยังป้อนงานไม่หยุด หนุนรายได้โตเป็นกอบเป็นกำหรือปั๊มผลประกอบการโตกว่า 30%

*IFEC

-นสพ.รายงาน ฟอร์มเจ๋งเตรียมบุ๊กขายโรงไฟฟ้าให้ EPCO มูลค่า 230 ล้านบาท Q1/2555 พร้อมส่งซิกผลงานปีนี้อลังการ หลังได้เปรียบนโยบายรัฐลดภาษีนิติบุคคลเหลือ 23% ล่าสุดเนื้อหอมนักลงทุน 2-3 ราย ขอซื้อที่บางปะกงติดโรงงานโตโยต้า 200 ไร่ ราคาเฉลี่ยไร่ละกว่า 1 ล้านบาท คาดปิดดีลดันผลงานสุดแจ่ม แถมลุ้นจ่ายปันผลสูงเป็นประวัติการณ์

*PE

-นสพ.รายงาน งบไตรมาส 4/2554 พุ่งไม่หยุด หลังยอดเช่าซื้อยังทะลักลั่นปัญหาน้ำท่วมเมืองกระทบเล็กน้อยด้าน "แหล่งข่าวระดับสูง PE" ส่งซิกจากหลุดแผนฟื้นฟูกิจการ หนุนผลประกอบการรุ่งโรจน์ จับตาปั๊มงบโตไม่ต่ำกว่า 20-30% ต่อปี แถมมีประเด็นหาพันธมิตร กระตุ้นราคาหุ้นพุ่งพรวด

*TK

-นสพ.รายงาน วางเป้าสินเชื่อปี 2555 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% แม้มั้นใจสินเชื่อเช่าซื้อปีนี้จะเติบโตในระดับสูง แต่หวั่นปัจจัยลบที่คาดเดาไม่ได้เหมือนปีก่อน เตรียมลุยเปิดสาขาเพิ่มอีก 5-6 แห่ง ส่งผลให้มีจำนวนสาขารวมสูงกว่า 80 แห่ง แย้มปันผลปี 2554 สูงกว่าปี 2553 แน่นอนหลังรายได้และกำไรเติบโตกระฉูด

*THANI

-นสพ.รายงาน วาดฝันรายได้-กำไรปี 2555 เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากปีก่อน พร้อมคาดการณ์ตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถมือสองยังขยายตัวได้ดี แถมเบนเข็มลุยเช่าซื้อรถบรรทุกมากขึ้น หลังเห็นมาร์จิ้นสูงยั่วใจ ขณะที่ต้นทุนดอกเบี้ยจ่ายส่อแววปรับลดลง วางแผนนำเงินจากการขายหุ้นกู้ชำระหนี้สถาบันการเงิน

*กลุ่มธุรกิจถ่านหิน

-นสพ.รายงาน โบรกส่องธุรกิจถ่านหินปีมังกรสดใส หลังความต้องการใช้ถ่านหินส่งสัญญาณเติบโตในระดับสูง จากประเทศจีนและอินเดีย ยก AGE เด่นสุดในกลุ่มถ่านหินไซซ์เล็ก พร้อมคาดการณ์กำไรปีนี้แตะ 410 ล้านบาทเติบโต 49% แถมลุ้นขยายตลาดสู่อินโดนีเซีย-ญี่ปุ่น ดันรายได้เพิ่มฟาก EARTH เกทับวางเป้ายอดขายเติบโตกระฉูด 100% เตรียมปิดดีลเหมืองอินโดนีเซียให้ได้ในปีนี้

*JUBILE

-นสพ.รายงาน เดินหน้าทุ่มงบราว 150 ล้านบาทเปิด 12-15 สาขาใหม่ทั่วประเทศ หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม พร้อมคอนเฟิร์มปี 2554 ผลงานตามนัดโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 693.50 ล้านบาท ขานรับอุปทานโตต่อเนื่อง

*HYDRO

-นสพ.รายงาน แย้มปัจจุบันตุน Backlog ที่ 1.10 พันล้านบาท บุ๊กรายได้เข้าเป้าปีนี้ 80% หรือคิดเป็นเงินราว 880 ล้านบาท พร้อมจ้องสอยงานเพิ่ม 2.5 พันล้านบาท

*AMATA

-นสพ.รายงาน จ่อปรับราคาขายที่ดินเพิ่ม 10% ในปีนี้ รับต้นทุนการดำเนินงานที่สูงขึ้นจากความต้องการที่ดินที่เพิ่มมากขึ้น บวกกับต้องจ่ายภาษีซื้อขายที่ดินเพิ่ม ลั่นปั๊มรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอดขายที่ดิน 2,000 ไร่

*KTB

-นสพ.รายงาน ศาลปกครองสูงสุดพิจารณาไม่รับฟ้องคดีที่นายวิโรจน์ นวลแข ยื่นฟ้อง ธนาคารแห่งประเทศไทย และผู้ว่าการ ธปท. กรณีการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในธนาคารกรุงไทย

*ADVANC, TRUE

-นสพ.รายงาน ADVANC ไม่ยอมน้อยหน้ากสทฯ-TRUE ที่ให้เปิด 3 จี ไปแล้ว เดินเครื่องทำสัญญาให้บริการแอลทีอี (4 จี) กับทีโอที ขณะที่กสทช.เดินหน้าประชาพิจารณ์แผนแม่บท 3 แผน 10 ก.พ.นี้ เดินเครื่องเปิดประมูล 3 จี หวังเป็นช่องทางช่วยไม่ให้เกิดสัญญาณล่มซ้ำซาก

*TTA, UMS

-นสพ.รายงาน หว่านลงทุนเวียดนามสมบูรณ์แล้ว “จันทรจุฑา"เชื่อธุรกิจโตก้าวกระโดดไม่หยุด วางเป้าภายใน 2 ปี กลุ่มเวียดนามต้องทำกำไร 310 ล้านบาท ลั่นจุดหมายต่อไปเร่งพัฒนาธุรกิจถ่านหิน แจงเหตุไม่ยอมแปลงสภาพวอร์แรนต์ UMS เพราะไม่คุ้ม ใช้เงินถึง 480 ล้านบาท แต่ได้หุ้นเพิ่มแค่ 2%

*WORK

-นสพ.รายงาน โตไม่หยุดปี 2555 ตั้งเป้ารายได้พุ่ง 2.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 1.7 พันล้านบาท รับอานิสงส์ปรับค่าโฆษณาขึ้น 7-10% ส่งผลรายได้ทีวีเพิ่มขึ้น 20% และมีรายการใหม่ 3 รายการ คุยปี 2554 กำไรสุทธิสูงสุดในรอบ 3 ปี เผยศึกษาเพิ่มสภาพคล่องหุ้น ยืนยันไม่เพิ่มทุน เดือนหน้าเดินสายโรดโชว์สิงคโปร์

*SC

-นสพ.รายงาน ราคาเด้ง! รับแรงซื้อเก็งผลตอบแทนเงินปันผลสูง คาดไตรมาส 4/54 บุ๊คยอดโอน 1.3-1.4 พันล้านบาท ส่วนปี 2554 ลุ้นรายได้ 7.65 พันล้านบาท

*RAIMON

-นสพ.รายงาน ยันปีนี้พลิกมีกำไร รายได้โตก้าวกระโดด คาดยอดโอนทะลุหมื่นล้านบาท เล็งเปิด 2 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการละ 3,000-5,000 ล้านบาทช่วงกลางปีนี้ เตรียมงบ 1,000 ล้านบาทซื้อที่ดิน

*DTAC

-นสพ.รายงาน กสทช.ระบุชัดหาก DTAC ล่มอีก รับไม่ได้ หวั่นถูกครหาแย่ยิ่งกว่าเสือกระดาษ พร้อมจี้ส่งเอกสารแจงเหตุวันที่ 5 ม.ค.ล่ม หวังเทียบข้อมูลที่แท้จริง

*AOT

-นสพ.รายงาน รมว.คมนาคม ลั่นไม่ว่าใครต้องทำตามกฎ ด้าน AOT รับซี 7 ทำร้ายเจ้าหน้าที่ กระทบภาพลักษณ์สนามบิน ระบุเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่กระทบการทำงานระหว่างหน่วยงาน

*KBS

-นสพ.รายงาน ยิ้มได้แม้ราคาน้ำตาลทรายดิบโลกเริ่มอ่อนตัว เหตุเซ็นสัญญาขายล่วงหน้าไปแล้ว 90% ขณะที่ดีมานด์ประเทศในแถบเอเชียยังเติบโต อ้อนนักลงทุนยันปีนี้มีกำไรปันผลสูง

*THAI

-นสพ.รายงาน รมว.คมนาคม เผยขณะนี้นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินไทย ได้รับการร้องเรียนเป็นจำนวนมากจากพนักงานถึงความไม่เป็นธรรมในการโยกย้ายบุคลากรให้เหมาะกับตำแหน่งงาน ซึ่งในส่วนนี้ถือว่าไม่เป็นธรรม ทำให้การทำงานภาพรวมในหน่วยงานมีปัญหา และถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะการบริหารงานทำให้องค์กรมีปัญหา ส่วนจะมีการพิจารณาเรื่องการทำงานของนายปิยสวัสดิ์หรือไม่นั้นคงต้องขอดูการทำงานต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง

*HEMRAJ

-นสพ.รายงาน "สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง" ประธานที่ปรึกษาเผยขณะนี้เริ่มเห็นการเคลื่อนย้ายของผู้ประกอบการและธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเข้ามาซื้อที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมฝั่งตะวันออกเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน และทำให้ยอดขายที่ดินของบริษัทในไตรมาสแรกปีนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ