(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนกรอบแคบรอผล ECB,จับตาธปท.หารือแบงก์พาณิชย์วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 12, 2012 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบๆ สลับบวกและลบเช่นเดียวกับตลาดหุ้นในต่างประเทศ เนื่องจากปัญหาวิกฤตหนี้ยุโรปยังคงสร้างความกังวลต่อเนื่องและเกรงว่าจะส่งกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศเยอรมนี ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของประเทศในยุโรป ดังนั้น จึงต้องการรอติดตามผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB)วันนี้ รวมทั้งผลประมูลพันธบัตรอิตาลีและสเปน ซึ่งยังเป็นปัจจัยเดิมๆ

สำหรับปัจจัยในประเทศ จับตาการหารือระหว่างธนาคารแห่งประเทศไทยและผู้บริหารธนาคารพาณิชย์ในการกำหนดอัตราเงินนำส่งที่เหมาะสมเพื่อนำเงินไปใช้ในการแก้ไขปัญหาหนี้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบการชำระเงินว่าจะใช้รูปแบบใดซึ่งหากมีความชัดเจนก็จะส่งผลดีตอหุ้นกลุ่มแบงก์

พร้อมให้กรอบการลงทุนวันนี้ แนวรับ 1,045-1,050 จุด แนวต้าน 1,058-1,060 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(11 ม.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,449.45 จุด ลดลง 13.02 จุด(-0.10%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,292.48 จุด เพิ่มขึ้น 0.40 จุด(+0.03%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,710.76 จุด เพิ่มขึ้น 8.26 จุด(+0.31%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 246.47 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 100.87 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 1.37 ดอลลาร์ หรือ 1.34%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 10.56 เหรียญฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้นจากจากเมื่อวานนี้(11 ม.ค.)ปิดที่ 9.47 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • หนี้ยุโรปวิกฤติ-ราคาพลังงานพุ่ง กนง.จ่อลดดอกเบี้ย 0.25% ธปท.ห่วงศก.ซึมพิษน้ำท่วม ทั้งนี้นักวิชาการคาด บอร์ด กนง.ประชุมนัดแรกเดือน ม.ค.มีแนวโน้มลดดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ขณะที่ทั้งปีลง 0.50% ชี้เศรษฐกิจโลกยังเสี่ยงจากหนี้ยุโรป-ราคาพลังงาน ส่วนเงินเฟ้อการปรับ ครม.ไม่น่าห่วง ด้านแบงก์ชาติห่วงเศรษฐกิจยังซมพิษน้ำท่วมความเชื่อมั่นนักลงทุนยังไม่กลับ ขณะที่โบรกฯ ฟันธงดอกเบี้ยขาลง
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมธนาคารไทย จะร่วมหารือกันในการกำหนดการเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มจากธนาคารพาณิชย์ เพื่อนำเงินมาชำระดอกเบี้ยให้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (กองทุนฟื้นฟูฯ) ตามร่างพ.ร.ก.ปรับปรุงการบริหารหนี้เงินกู้ที่กระทรวงการคลังกู้เพื่อช่วยเหลือกองทุนฟื้นฟูฯ พ.ศ. ...ที่ผ่านการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่10 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ให้โอนหนี้จำนวน 1.14 ล้านล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 4.5 หมื่นล้านบาท
  • TDRI ค้านโอนหนี้เหตุแทรกแซงแบงก์ชาติ ซึ่งทีดีอาร์ไอรอจนผ่านครม.ลั่นไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลในการออก พ.ร.ก.แก้หนี้กองทุนฟื้นฟูฯ กระทบความเป็นอิสระการทำงานของแบงก์ชาติ ขัด พ.ร.บ.ธปท."มาร์ค"เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ ชี้ พ.ร.ก. จำเป็นแต่ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน ด้านโฆษกรัฐบาลชักแม่น้ำทั้งห้า อ้างเพื่อสร้างอนาคตประเทศ
  • "รสนา"เล็งฟ้อง ป.ป.ช.เอาผิด "พิชัย" ฐานะละเลยไม่กำกับ ปตท. ปล่อยขายเอ็นจีวีแพงให้ประชาชน หนุนเอกชน-ประชาชนที่เสียประโยชน์ ยื่นศาลปกครองระงับขึ้นราคาชั่วคราว หวังได้โอกาสรีดข้อมูลต้นทุนแท้จริงมาโชว์
  • กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดปี 55 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะโต 8-10% หรืออยู่ที่ 20.5-20.8 ล้านครั้ง หากไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายการเมือง และภัยพิบัติ อย่างไรก็ตามคงต้องหารือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเอกชนอีกครั้งเพื่อสรุปเป้าหมายปี 55 ที่เป็นความเห็นร่วมกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ