บลจ.ฟินันซ่า ออกกองทุนเปิดตราสารหนี้พลัส 3 เดือน คาดผลตอบแทน 3.22%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 12, 2012 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ฟินันซ่า ออกออกกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส 3 เดือน 2 (FAM FIP 3M2) ซึ่งเป็นกองผสม ลงทุนส่วนหนึ่งในธนาคารต่างประเทศ ให้ประมาณการผลตอบแทน 3.2% ต่อปีอายุประมาณ 3 เดือน เสนอขายถึงวันที่ 17 มกราคม 2555 สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท มั่นใจในผลตอบแทนเมื่อเทียบกับกองทุนตราสารหนี้ระยะ 3 เดือนด้วยกัน เหมาะสำหรับนักลงทุนระยะสั้นที่ไม่ชอบความเสี่ยงมากนักแต่ต้องการผลตอบแทนมากกว่าเงินฝากทั่ว ๆ ไป

กองทุน FAM FIP 3M2 มีนโยบายที่จะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งหนี้ที่มีความสามารถในการชำระดอกเบี้ยและเงินต้น โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงิน และ/หรือ เงินฝาก ของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้

FAM FIP 3M2 จะลงทุนในเงินฝากธนาคารต่างประเทศ สกุลเงิน USD หรือ CNY กับธนาคาร (BOC,ICBC,HK, หรือ Macao) ตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ ตั๋วแลกเงิน บริษัท ดั๊บเบิ้ลเอ (1991) บมจ. บัตรกรุงไทย บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์และตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ประมาณอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ 3.2 % ต่อปี

เมื่อครบกำหนดการลงทุนบริษัทจัดการจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยจะจัดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนส่วนที่เหลือทั้งหมดของกองทุนนี้เพื่อใช้ในการสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดฟินันซ่าเพิ่มพูนทรัพย์ (FAM VF) หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายโดยอัตโนมัติ โดย FAM VF มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 3.22% ต่อปี (3 เดือนย้อนหลัง) ณ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ