BAY ดันแคมเปญใหม่ชิงตลาด bankassuarance หวังเบี้ยประกันรับโต 30-40%ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 12, 2012 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษณ์ จันทโนทก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธ.กรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าเบี้ยประกันรับรวมในปี 55 เติบโต 30-40% สูงขึ้นจากปี 54 ที่มีอัตราเติบโต 20% เนื่องจากมองแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ปรับตัวลง โดยคาดว่าการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายหรือคงอัตราเดิม อีกทั้ง พ.ร.บ.คุ้มครองเงินฝากมีผลรับประกันเงินฝากในวงเงินลดลงเหลือเพียง 1 ล้านบาทจะมีผล ส.ค.55 นี้ น่าจะทำให้ผู้บริโภคหันมาลงทุนในประกันชีวิตมากขึ้น

"ก่อนสิ้นปีที่แล้วกนง.ปรับลดดอกเบี้ย และครั้งหน้าคงจะคงดอกเบี้ยหรือลดดอกเบี้ย คิดว่าไตรมาส 1 -ไตรมาส 3 ดอกเบี้ยจะไม่หวือหวาเหมือนปีที่แล้ว คิดว่าประกันชีวิตผ่าน bankassuarance หรือผ่านตัวแทนมีอัตราเติบโต 2 digit"นายกฤษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 54 ธนาคารมีฐานลูกค้าธุรกิจ Bancassurance รวม 4 แสนราย โดยมีลูกค้าใหม่เข้ามา 1.5 แสนราย ส่วนมูลค่าเบี้ยจากประกันชีวิตคิดเป็นสัดส่วน 70% ของเบี้ยรวม ส่วนอีก 30% เป็นประกันวินาศภัย

นายกฤษณ์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สนองตอบกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ซึ่งจะพ่วงกับผลิตภัณฑ์เงินฝาก ประกันอุบัติเหตุ และประกันสุขภาพ ที่จะมีค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก(OPD) ผู้ป่วยใน(IPD) รวมทั้งจะทำให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้อย่างสะดวก และเน้นขยายฐานลูกค้าแม้ว่าแต่ละรายจะมีทุนประกันต่ำ

ธนาคารคาดว่าในปีนี้จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 1 ผลิตภัณฑ์ และมีผลิตภัณฑ์ที่จะแตกจากผลิตภัณฑ์เดิมให้เป็น 3 ผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ได้ออกแคมเปญบัญชีเงินฝากกรุงศรีเพื่อลูก ซึ่งเป็นแคมเปญเริ่มแรกในปีนี้ โดยลูกค้าที่มีบัญชีเงินฝากหรือบัญชีเงินฝากประจำ สามารถรับสิทธิพิเศษซื้อความคุ้มครองอุบัติเหตุสำหรับเด็กในราคาพิเศษด้วยค่าเบี้ยประกันเพียง 3,000 บาทต่อปี รับเงินคุ้มครองชีวิตสูงสุด 300,000 บาท จากอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุแต่ละครั้งสูงสุด 30,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) ครั้งละ 700 บาท โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเด็กอายุ 1 เดือนถึง 19 ปี

ขณะที่บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่มียอดเงินฝากเฉลี่ย 5,000 บาทในแต่ละเดือนนาน 6 เดือนจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเพิ่ม 10% ของอัตราดอกเบี้ยปกติ หรือบัญชีเงินฝากประจำ โดยฝากประจำ 24 เดือนจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเพิ่ม 0.4%จากอัตราปกติ และฝากประจำ 36 เดือน จะได้รับอัตราดอกเบี้ยเพิ่ม 0.5% จากอัตราปกติ ทั้งนี้ธนาคารตั้งเป้าหมายระดมงินฝากจากแคมเปญดังกล่าวประมาณ 1 พันล้านบาทในไตรมาส 1/55

นายกฤษณ์ กล่าวว่า การประกันภัยน้ำท่วม ยอมรับว่ายังไม่สามารถประเมินตัวเลขได้ต้องรอจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) และบริษัทในเครือก่อน ดังนั้น ในขณะนี้จึงยังไม่รับประกันภัยน้ำท่วมสำหรับรายใหม่ แต่รายเดิม อาจจะต่ออายุให้แต่แนวโน้มจะต้องเสียเบี้ยสูงขึ้น

ปัจจุบัน BAY มีสาขาทั่วประเทศ 586 สาขา โดยมีบริษัทประกันในกลุ่ม ได้แก่ บริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ซีพี จำกัด และ บริษัท ศรีอยุธยาประกันภัย จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ