"เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น"เล็งขายหุ้น IPO เบื้องต้นในช่วง H1/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 13, 2012 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวใกล้ชิด บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ไฟลิ่งของ เพซฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(กงล.ต.) แต่ในเบื้องต้นก็คาดว่าจะเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ได้ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้(H1/55)

"ทางเราก็อยากจะรีบขาย แต่ตอนนี้ ก.ล.ต.กำลังตรวจข้อมูลไฟลิ่งอยู่ ซึ่งก็กำหนดไม่ได้ว่าจะได้รับการอนุมัติได้เมื่อไร แต่ในเบื้องต้นก็มอง ๆ ไว้ว่าจะเสนอขายในช่วงครึ่งปีแรก(H1/55)"แหล่งข่าวใกล้ชิด เพซฯ กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า เพซฯ เป็นบริษัทฯที่เน้นการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเป็นหลัก ซึ่งเวลานี้ก็ได้รับความสนใจเหมือนกันหลังจากที่เกิดภาวะน้ำท่วม คนก็หันมาสนใจคอนโดมิเนียมกันมากขึ้น

บมจ. เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น เดิมชื่อบริษัท ชินคาร่า จำกัด มีวัตถุประสงค์จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 600 ล้านหุ้น โดย เพซฯ ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายให้เช่าหรือให้บริการ ปัจจุบันมีบริษัทในกลุ่ม 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท วายแอล พี จำกัด, บริษัท เพซ เรียลเอสเตท จำกัด, บริษัท เพช โปรเจ็ค วัน จำกัด, บริษัท เพซ โปรเจ็ค ทู จำกัด และบริษัท เพซ โปรเจ็ค ทรี จำกัด

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ณ วันที่ 23 ก.ย.2554 คือ กลุ่มนายสรพจน์ เตชะไกรศรี ถือหุ้น 1,133,765,650 หุ้นหรือคิดเป็น 77.90% ภายหลังจากขาย IPO จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 55.15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ