บอร์ดEPCOอนุมัติขายหุ้น24%ในIFEC GPให้"เซลทิค สแควร์",ลงทุนโซลาร์ฟาร์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 16, 2012 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ เหล่าวิทวัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้ บริษัท เซลทิค สแควร์ จำกัด(Celtic Square Co., Ltd.)เข้าร่วมทุน โดยบริษัทฯจะขายหุ้นสามัญและสิทธิเรียกร้องของบริษัท ไอเฟค กรีน เพาเวอร์ พลัส จำกัด(IFEC GP)สัดส่วน 24% รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 65.20 ล้านบาท คิดเป็นหุ้นสามัญ 2,400,000 หุ้น (คิดเป็นร้อยละ 24 ของจำนวนหุ้นสามัญของ IFEC GP) และมีกำไรจากการจำหน่ายจำนวนเงิน 10 ล้านบาท เงื่อนไขการชำระเงินจะต้องจ่ายชำระทั้งหมดภายในวันที่ 20 ม.ค.55

และอนุมัติในหลักการการลงทุนสร้างโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิตรวมประมาณ 10 เมกะวัตต์ ด้วยงบลงทุนทั้งสิ้น ประมาณ 1,010.00 ล้านบาท โดยจะลงทุนผ่าน IFEC GP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 76

ปัจจุบัน IFEC GP ได้ลงทุนใน JKR และ RPV ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และได้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไว้แล้ว โดย JKR มีขนาดกำลังการผลิตประมาณ 5 เมกะวัตต์ และ RPV มีขนาดกำลังการผลิตประมาณ 5 เมกะวัตต์ รวม 2 บริษัท มีขนาดกำลังการผลิตรวมประมาณ 10 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ คณะกรรมการอนุมัติการจัดหาแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการได้มาซึ่งสินทรัพย์ จากสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง จำนวนเงิน ประมาณ 735 ล้านบาท

พร้อมอนุมัติการแต่งตั้ง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อทำหน้าที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทฯ ต่อผู้ถือหุ้น ตามประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป

บริษัทกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 23 ก.พ. 55 วันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมประชุม (Record date) ในวันที่ 30 ม.ค. 55 วันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมประชุมตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ วันที่ 31 ม.ค. 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ