(เพิ่มเติม) SENA ตั้งเป้าปี 55 รายได้ 2 พันลบ.ใกล้เคียงปี 54 ยอมรับแนวราบลำบาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 16, 2012 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) ตั้งเป้าปี 55 จะทำรายได้ราว 2 พันล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับปี 54 เนื่องจากยอมรับว่าโครงการแนวราบยังคงประสบกับภาวะยากลำบากในปีนี้หลังจากเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในปีก่อน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 4/54 แต่ก็ยังเชื่อว่าทั้งปีก่อนจะมีกำไรสูงขึ้นจากปี 53

ในปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ 4-5 โครงการ ซึ่ง 1 ในนั้นจะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่เมืองพัทยาเป็นการปรับรูปแบบมาจากโครงการสนามกอล์ฟและโรงแรม เนื่องจากเห็นความต้องการบ้านในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น ขณะที่บริษัทตั้งเป้ายอดขายเท่ากับปีก่อนที่ 1.7-1.8 พันล้านบาท หลังจากปีก่อนพลาดเป้า โดยทำได้แค่ 1.4 พันล้านบาท

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ SENA เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้ตั้งเป้าการรรับรู้รายได้ที่ 2,000 ล้านบาทในปีนี้ ใกล้เคียงปี 54 โดยในปีก่อนบริษัทฯทำรายได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ในระดับ 1,500 ล้านบาท เนื่องจากมีการโอนคอนโดมิเนียมหลายโครงการให้กับลูกค้า

สำหรับในปี 55 ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้า เนื่องจากภายหลังน้ำท่วมแล้วทำให้ลูกค้าชะลอการซื้อไว้ก่อน จึงเห็นได้ว่าโมเมนตัมลูกค้ายังไม่กลับคืนมา โดยเฉพาะโครงการแนวราบ เพราะตั้งแต่เดือน ต.ค.54 เป็นต้นมาบริษัทฯขายโครงการที่เป็นแนวราบไม่ได้ ดังนั้นปีนี้คงจะต้องมีการศึกษาให้ดีก่อน

"ตอนนี้รอดูเดือนมีนาคมที่จะมีการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ จะดูโมเมนตัมลูกค้าในช่วงนั้นว่าจะมีความสนใจมากน้อยแค่ไหน ซึ่งปกติในต้นกุมภาพันธ์การขายจะต้องดีแล้ว แต่ปีนี้เหมือนจะยังไม่กลับมา"น.ส.เกษรา กล่าว

กรรมการ SENA กล่าวว่า ยอดขายปีนี้น่าจะทำได้ 1,700-1,800 ล้านบาทเท่ากับปีก่อน โดยปีก่อนพลาดเป้าทำได้แค่ 1,400 ล้านบาท เนื่องจากผลกระทบน้ำท่วม โดยปีนี้บริษัทฯจะเปิด 4-5 โครงการใหม่ มูลค่ารวมราว 2,000-3,000 ล้านบาท โดยเป็นโครงการในเขตกรุงเทพฯ 4 โครงการ เป็นแนวราบ 1 โครงการ และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ

ส่วนอีกโครงการที่จะพัฒนาที่ดินเมืองพัทยา ซึ่งเป็นปีแรกที่บริษัทขยายการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ไปยังต่างจังหวัด โดยมีที่ดินอยู่แล้วกว่า 1 พันไร่ จากเดิมจะพัฒนาเป็นสนามกอล์ฟและโรงแรม แต่ตอนนี้จะเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ โดยจะพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวก่อน เนื่องจากตลาดที่อยู่อาศัยในพัทยาบูมมาก ภายหลังจากที่กรุงเทพฯเผชิญภาวะน้ำท่วม โดยเฟสแรกจะขึ้นโครงการบนที่ดิน 20-30 ไร่ มูลค่า 200-300 ล้านบาทเป็นบ้านเดี่ยว

น.ส.เกษรา กล่าวอีกว่า บริษัทยังจะใช้งบลงทุนซื้อที่ดินในปีนี้อีก 700 ล้านบาท ใกล้เคียงปี 54 พร้อมกันนั้นยังมีแผนจะพัฒนาโครงการประเภทให้เช่าพื้นที่อีก 1 โครงการ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 3/55 มองทำเลแถว ถ.รามอินทรา เป็นการเพิ่มเติมรายได้ค่าเช่าจากปัจจุบันที่บริษัทมีโครงการแล้ว 1 โครงการ คือ โครงการเสนาเพลส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ