บลจ.ยูโอบีตั้งเป้า AUM ปี 55 โตกว่า 20% จาก 6.57 หมื่นลบ., มองดัชนีสิ้นปี 1,200 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 16, 2012 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบี(ไทย) กล่าวว่า ปีนี้ (55) ตั้งเป้ามูลค่าทรัพย์สินโตกว่า 20% หรือเพิ่มอีก 1-2 หมื่นล้านบาท จากสิ้นปี 54 อยู่ที่ 65,700 ล้านบาท

สำหรับปีนี้คาดว่าจะโตจากกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น( (UOB Income Daily)ที่ขายดีมากผลตอบแทนดีกว่าเงินฝากซึ่งมีเม็ดเงินไหลเข้าเรื่อยๆ อีกทั้งเมือสถานการณ์หุ้นไม่ดีหรือผันผวนก็แนะให้มาพักเงินในกองทุนตราสารหนี้แทน และปีนี้จะมีกองทุนอสังหาฯ เปิดใหม่ 1 กอง เปิดเสนอขายวันที่ 23 ม.ค.-3 ก.พ.นี้ คือ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ยูโอบี ฟรีโฮลด์ เอท ทองหล่อ (UOB8TF) ซึ่งเป็นการลงทุนแบบมีกรรมสิทธิ์ในอาคาร ดิ เอท ทองหล่อ เรสซิเดนซ์เซส เงินทุนโครงการ 2,370 ล้านบาท ในส่วนของร้านค้าปลีกและเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ซึ่งมองว่ากองทุนอสังหาฯน่าสนใจที่จะซื้อลงทุน เพราะหุ้นผันผวน นอกจากนี้กองทุนนี้น่าสนใจ เพราะไม่ได้รับผลจากน้ำท่วม และลูกค้าหลัก 70% เป็นญี่ปุ่น

ขณะที่มองภาพรวมอุตฯกองทุนปีนี้ยังดีเพราะเรื่องคุ้มครองเงินฝาก 1 ล้านบาท มีผลคงจะทำให้เกิดสงครามเงินฝากมากขึ้นเป็นปัจจัยหนุน

นอกจากนี้ ปีนี้จะเปิดกองทุนทองคำแบบปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนด้วย ขณะที่กองทุนเปิดยูโอบี สมาร์ท ดิวิเดนท์ ที่เน้นลงทุนในบริษัทที่มีปันผลดี ผลดำเนินงานดีก็ยังน่าสนใจ

"ปีนี้บริษัทแม่ที่สิงคโปร์บอกให้ระมัดระวังในการเติบโต อย่าตั้งเป้าโตมาก เป็นปีแรกที่ปรับเป้าที่เสนอไปลงมา ปกติส่งเป้าไปแม่จะให้ปรับขึ้นไปอีก แต่ปีนี้ปรับลงแสดงว่าให้ระวังเรื่องเศรษฐกิจทั่วไป ปีนี้ควรดำเนินธุรกิจแบบระมัดระวัง และเสนอกองทุนที่สะท้อนตรงนี้ด้วย โดยคาดว่าครึ่งปีหลังน่าจะเริ่มดีขึ้น" นายวนา กล่าว

นายกรวุฒิ ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.ยูโอบี(ไทย) กล่าวว่า สำหรับเป้าดัชนีสิ้นปีนี้มองที่ 1,200 จุด จากต้นปีที่ 1,050 จุด หรือโต 10-13% จากปี 54 ที่ตลาดหุ้นไทยติดลบ 0.7% โดยปีนี้ไอเอ็มเอฟคาดเศรษฐกิจโลกโต 3-4% จากเอเชียเป็นหลัก รองลงมาสหรัฐโต 1.8% ยุโรป 1.1% มองว่ามูลค่าตลาดหุ้นไทยยังมีราคา ตอนนี้ PE ยังถูกที่ 10 เท่า เทียบเอเชีย 13-14 เท่า อัตราการขยายตัวของกำไรบจ.ไทยโต 10%

ขระที่ปัจจัยเสี่ยงในระยะ 3-6 เดือนนี้ ถ้าในประเทศเป็นเรื่องการฟื้นตัวของประเทศหลังวิกฤตน้ำท่วม ส่วนต่างประเทศเป็นเรื่องหนี้ยุโรป นอกจากนี้การลงทุนในทองคำและอสังหาฯน่าสนใจเพราะราคาของสินทรัพย์มีแนวโน้มที่ปรับตัวสูงขึ้นและมีความผันผวนของราคาต่ำ


แท็ก ตราสารหนี้   uob  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ