ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหนุนฟุตซี่ปิดบวก 20.80 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2012 06:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวก 20.80 จุด แตะที่ 5,657.44 จุดเมื่อคืนนี้ (16 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเดินหน้าเข้าซื้อหุ้น หลังจากที่ได้ซึมซับข่าวสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสและประเทศต่างๆอีก 8 ประเทศในยูโรโซน

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นเนื่องจากนักลงทุนเริ่มซึมซับข่าวที่ว่า เอสแอนด์พี ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของ 9 ประเทศในยูโรโซน รวมถึงฝรั่งเศส

หุ้นเพียร์สัน ซึ่งเป็นเจ้าของสำนักข่าวไฟแนนเชียล ไทมส์ พุ่งขึ้น 2.7% หลังจากนักวิเคราะห์ของยูบีเอส เอจี ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว

หุ้น Robert Wiseman Dairies Plc ซึ่งเป็นผู้ผลิตนมรายใหญ่ของอังกฤษ พุ่งขึ้น 18% หลังจากมีรายงานว่า บริษัท Unternehmensgruppe Theo Mueller GmbH & Co. KG อาจจะทำข้อตกลงซื้อกิจการของ Robert Wiseman Dairies มูลค่า 279.5 ล้านปอนด์ หรือ 428 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม หุ้นคาร์นิวัล ร่วงลง 16% ซึ่งเป็นการร่วงลงหนักสุดนับตั้งแต่บริษัทนำหุ้นเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อเดือนต.ค. 2543 หลังจากเรือคอสต้า คอนคอร์เดีย ของบริษัทอับปางลงนอกชายฝั่งทัสแคนของอิตาลี ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ