WORK บวก 1.54% แนวโน้มงบฯปีนี้ฟื้น-ปันผลดี-เล็งผลบวกจากอุตฯTVเปลี่ยน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2012 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น WORK ราคาขยับขึ้น 1.54% มาอยู่ที่ 13.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท เมื่อเวลา 10.01 น. โดยเปิดตลาดที่ 13.20 บาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะนำหุ้น บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์(WORK)ราคาเหมาะสม 16.50 บาท จากแนวโน้มการฟื้นตัวของผลประกอบการในปีนี้ เงินปันผลน่าสนใจ Yield 7-8% และ PER ต่ำสุดในกลุ่ม อีกทั้งคาดว่าจะได้ผลบวกจากการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ภายใต้แผนแม่บท จากการเป็นผู้ผลิตรายการที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับกว้างขวาง

จากการเข้าพบ พันเอก นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เมื่อวานนี้ สรุปได้ว่า ร่างแผนแม่บทการบริหารคลื่นความถี่ ร่างแผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และ ร่างแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม จะเสร็จสิ้นการทำประชาพิจารณ์ภายในเดือน ก.พ. นี้ และ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาในเดือน มี.ค. โดยคาดว่าการกำหนดกฎกติกาจะแล้วเสร็จในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ และ มีการดำเนินการให้เป็นไปตามกฎในช่วงครึ่งหลังของปี

การออกใบอนุญาตสำหรับกิจการที่ใช้คลื่นความถี่ ผู้ประกอบการรายเดิม คือ หน่วยงานราชการ และ ผู้ที่ได้รับสัมปทานจากหน่วยงานภาครัฐ ต้องเข้าชี้แจงถึงความจำเป็นในการประกอบธุรกิจและการใช้คลื่นความถี่ ภายในช่วงกลางปีถึงสิ้นปีนี้

สำหรับผู้ผลิต Content เช่น WORK และ GRAMMY จะมีช่องทางในการออกอากาศมากขึ้นจากจำนวนช่องที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งมีโอกาสประกอบธุรกิจสถานีโทรทัศน์เอง อย่างไรก็ดี การขึ้นค่าโฆษณาก็ทำได้ยากเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ