บลจ.ทิสโก้ ขายกองทุนเปิด"ตราสารหนี้เพิ่มค่า 6M1"17-23 ม.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2012 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ทิสโก้ เปิดขายกองทุนเปิดทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 6M1(TISCO Fixed Income Plus Fund 6M1) มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท อายุโครงการประมาณ 6 เดือน โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก(ไอพีโอ)ระหว่างวันที่ 17-23 ม.ค.55 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า กองทุนเปิด TISCO Fixed Income Plus Fund 6M1 เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน มีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งหนี้และ/หรือเงินฝากในประเทศและ/หรือต่างประเทศ และ/หรือตราสารทางการเงินหรือตราสารแห่งหนี้อื่น ๆ โดยในกรณีที่มีการลงทุนในต่างประเทศจะมีการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน กองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้นและเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก

ด้าน TISCO Wealth ซึ่งเป็นบริการที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรของกลุ่มทิสโก้ มองว่า ทิศทางอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นปี 55 นี้จะยังคงอยู่ในช่วงขาลงโดยในการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 25 ม.ค.คาดว่าที่ประชุมจะมีมติลดอัตราดอกเบี้ยตลาดซื้อคืนพันธบัตรระยะเวลา 1 วัน ลง 0.25% มาอยู่ที่ 3.00% เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งรุนแรง

สำหรับภาพรวมของการแข่งขันด้านอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของสถาบันการเงินต่างๆ แม้จะยังคงมีอย่างต่อเนื่อง แต่จะไม่รุนแรงอย่างในช่วงที่ผ่านมาและจากทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาลงยังทำให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากในตลาดน่าจะมีการปรับตัวลดลงมาเช่นกัน ดังนั้น ผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนที่ความเสี่ยงไม่สูงจึงควรปรับพอร์ตการลงทุนในตราสารหนี้เพิ่มขึ้น โดยให้เลือกลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีและระยะเวลาลงทุนที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 6 เดือน เนื่องจากเป็นระยะเวลาที่ไม่ทำให้เสียโอกาสในการลงทุนและยังเป็นทางเลือกที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ