JMART พุ่ง 8.16% มองรับผลดีแผนเพิ่มทุนชัด/ส่งบ.ลูกเข้าตลาด mai กลางปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2012 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JMART ราคาพุ่งพรวดขึ้น 8.16% มาอยู่ที่ 7.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 11.35 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.35 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 8.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.50 บาท

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท(JMART) กล่าวว่า ราคาหุ้น JMART ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้น่าจะตอบรับผลดีความชัดเจนของแผนเพิ่มทุน 45 ล้านหุ้น ซึ่งคาดว่าจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนได้ภายในเดือน ก.พ.55 นี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรอสรุปราคาเสนอขาย มี บล.เอเซียพลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ประกอบกับ บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการในปี 55 จะมีกำไรเติบโตมากกว่า 50% เป็นการเติบโตต่อเนื่องจากปี 54 ที่คาดว่ากำไรจะเติบโตกว่า 30% ปัจจัยหลักมาจากยอดขายเครื่องโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ โดยเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟนมียอดจำหน่ายที่ดีมาก

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า จากแผนเพิ่มทุนที่ชัดเจนทำให้บริษัทมีเงินทุนที่จะซื้อหนี้มาบริหารเพิ่มขึ้นภายใต้ บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ตเวิร์ค เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจบริหารและติดตามหนี้ ซึ่ง JMART มีแผนนำบริษัทดังกล่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ช่วงกลางปี 55 โดยมี บล.เอเซียพลัส เป็นที่ปรึกษาเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ