DRTเล็งผุดศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มบริหารความเสี่ยงโลจิสติกส์รับภัยพิบัติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2012 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร(DRT)เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาส่งผลต่อระบบโลจิสติกส์ ทั้งการขนส่งกระจายสินค้าและการขนส่งวัตถุดิบเข้าสู่โรงงาน เนื่องจากเส้นทางคมนาคมมีน้ำท่วมขัง ดังนั้น บริษัทฯ จึงใช้บทเรียนดังกล่าวเพื่อนำมาใช้เป็นแผนบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์เพื่อรับมือกับภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแนวคิดที่จะเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าไปยังภูมิภาคต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงในการขนส่งสินค้าไปยังตัวแทนจำหน่ายและห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ อีกทั้งยังสอดรับกับพฤติกรรมของร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ปัจจุบันต้องการลดภาระการสต็อกสินค้า โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาทำเลที่เหมาะสมต่อการตั้งศูนย์กระจายสินค้าในภูมิภาคต่างๆ เพิ่มเติม

“ช่วงวิกฤติน้ำท่วม เรามีปัญหาเรื่องการกระจายสินค้าไปยังผู้บริโภค เราจึงมีแนวคิดในการขยายศูนย์กระจายสินค้าไปยังภูมิภาคต่างๆ เพิ่มขึ้น จากเดิมที่เรามีศูนย์กระจายสินค้าในจังหวัดขอนแก่น ที่รองรับการขยายตัวของสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ตราเพชรสามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้น และยังช่วยบริหารจัดการด้านต้นทุนขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความเสี่ยงด้านการขนส่งกระจายสินค้าในกรณีที่ไม่สามารถจัดส่งสินค้าจากโรงงานได้ โดยตั้งแต่ก่อตั้งในปี 52 จนถึงปัจจุบัน ศูนย์กระจายสินค้าในขอนแก่นสามารถสร้างยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณ 10% ทุกปี ติดต่อกัน"นายสาธิต กล่าว

พร้อมกันนั้น บริษัทฯ ยังได้เตรียมความพร้อมด้านการผลิตสินค้าทั้งสายการผลิตกระเบื้องมุงหลังคาและไฟเบอร์ซีเมนต์ เพื่อรองรับการขยายตัวของลูกค้ากลุ่มโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ยังเดินหน้าลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และคอนโดมิเนียมอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงมีแผนรุกขยายตลาดกลุ่มลูกค้าโครงการมากขึ้น ซึ่งรูปแบบทำตลาดจะมุ่งนำเสนอสินค้าที่ช่วยลดระยะเวลาการก่อสร้าง และช่วยบริหารต้นทุนการก่อสร้างให้แก่ลูกค้าโครงการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่าภาพรวมการดำเนินงานในปีนี้จะสามารถผลักดันเป้าหมายการเติบโตที่ตั้งไว้ 10%ได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ