ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่ง"ปัญจวัฒนาพลาสติก"ขาย IPO 112 ล้านหุ้น สร้างรง.-ซื้อเครื่องจักร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 18, 2012 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ ภัทรดิลก กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (แบบไฟล์ลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อปลายเดือนกันยายนปี 2554 เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ PJW ให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 112 ล้านหุ้น ทางสำนักงาน ก.ล.ต.ได้พิจารณานับหนึ่งแบบไฟล์ลิ่ง แล้ว จึงคาดว่าจะสามารถเปิดขายหุ้นและนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ภายในไตรมาสแรกปีนี้

สำหรับหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 112 ล้านหุ้นนั้น มีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยจะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 108 ล้านหุ้น และขายให้กับผู้บริหารและพนักงานจำนวน 4 ล้านหุ้น

นายสาธิต เหมมณฑารพ กรรมการผู้จัดการ PJW กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนนำไปใช้ก่อสร้างโรงงานส่วนต่อขยาย รวมถึงซื้อเครื่องจักรสำหรับการผลิต เพื่อรองรับการขยายตัวและความต้องการของบรรจุภัณฑ์ของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อดำเนินธุรกิจ

“ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ความต้องการบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับบรรจุผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพิ่มสูงขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับน้ำมันหล่อลื่น นม เคมีภัณฑ์ รวมถึงชิ้นส่วนพลาสติกยานยนต์ บริษัทฯ จึงมองเห็นโอกาสขยายธุรกิจรองรับความต้องการบรรจุภัณฑ์พลาสติกภายในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น" นายสาธิต กล่าว

อนึ่ง บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกและชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์รายใหญ่ของไทยที่มีความเชี่ยวชาญการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่หลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น การผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับบรรจุน้ำมันหล่อลื่น บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับบรรจุนมและนมเปรี้ยว บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับบรรจุสารเคมีสำหรับการเกษตร ชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ