ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 0.1% ขานรับข่าว IMF เล็งเพิ่มเพดานปล่อยเงินกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 18, 2012 20:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 15 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 12,435 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 บวก 0.2% แตะที่ 1,291.4 จุด ณ เวลา 07.31 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขานรับรายงานข่าวที่ว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กำลังพิจารณาการเพิ่มศักยภาพด้านการปล่อยเงินกู้

ทั้งนี้ มีรายงานว่าไอเอ็มเอฟกำลังพิจารณาเพิ่มศักยภาพด้านการปล่อยเงินกู้ เป็น 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ จากปัจจุบันปัจจุบันอยู่ที่ 3.85 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อป้องกันเศรษฐกิจทั่วโลกไม่ให้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตหนี้ยุโรปที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้น รายงานดังกล่าวมีขึ้นหลังจากนางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า คณะทำงานของไอเอ็มเอฟกำลังศึกษาทางเลือกต่างๆที่จะเพิ่มศักยภาพด้านการปล่อยเงินกู้ของไอเอ็มเอฟ

หุ้นโกลด์แมน แซคส์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 5 ของสหรัฐ ดีดตัวขึ้น 0.8% ก่อนที่ธนาคารจะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 4 ขณะที่หุ้นยาฮู อิงค์ พุ่งขึ้น 3% หลังจากมีรายงานว่านายเจอร์รี หยาง ผู้บริหารของยาฮูได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า ยาฮูอาจจะขายสินทรัพย์ในเอเชีย

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้นแม้ธนาคารโลกปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2555 ลงมาอยู่ที่ระดับ 2.5% จากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัว 3.6% เนื่องจากเศรษฐกิจโลกยังคงเผชิญความเสี่ยงจากวิกฤตหนี้ยุโรป

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนธ.ค. ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์จำนวนหนึ่งคาดว่าดัชนี PPI จะเพิ่มขึ้น 0.1% ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรมเดือนธ.ค.ในวันนี้เวลา 21.15 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าการผลิตในภาคอุตสาหกรรมจะเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ