ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นเช้านี้ ขานรับIMFเพิ่มทุนและข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2012 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดว่า ไอเอ็มเอฟวางแผนที่จะเพิ่มทุนทรัพย์เพื่อรับมือกับวิกฤตหนี้ยุโรป นอกจากนี้ ตลาดยังขานรับกับดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย NAHB/Wells Fargo พุ่งขึ้นสู่ระดับ 25 จุด ในเดือนม.ค.

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 8,596.68 จุด บวก 46.10 จุด ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 19,842.46 จุด เพิ่มขึ้น 155.54 จุด ส่วนดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นโซลเปิดวันนี้ที่ 1,912.43 บวก 20.04 จุด ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ที่ 2,812.49 จุด เพิ่มขึ้น 17.09 จุด และดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ที่ 1,515.80 จุด ลบ 1.58 จุด

ตลาดหุ้นไต้หวัน ปิดทำการวันนี้ (19 ม.ค.) เนื่องในวันหยุด

ดัชนี MSCI Asia Pacific Index บวก 0.6% เมื่อเวลา 9.38 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงโตเกียว

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ยืนยันว่า ไอเอ็มเอฟจะเพิ่มทุนทรัพย์อีก 5-6 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการปล่อยเงินกู้ โดยมีเป้าหมายที่จะป้องกันเศรษฐกิจทั่วโลกไม่ให้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตหนี้ยุโรปที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้น

"ไอเอ็มเอฟตั้งเป้าว่าจะระดมทุนทรัพย์เพิ่มอีก 5-6 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการปล่อยเงินกู้ โดยจากการประเมินของคณะทำงานของไอเอ็มเอฟพบว่า มีความเป็นไปได้ที่ประเทศทั่วโลกต้องการเงินทุนราว 1 ล้านล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้" โฆษกของไอเอ็มเอฟกล่าวในแถลงการณ์ซึ่งมีขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย

สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติของสหรัฐ (NAHB) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย NAHB/Wells Fargo พุ่งขึ้นสู่ระดับ 25 จุด ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 4 ปีครึ่ง และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าดัชนีจะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 21 จุด

บ็อบ นีลเซน ประธาน NAHB กล่าวว่า "การปรับตัวขึ้นอย่างเหนือความคาดหมายของดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มผู้สร้างบ้านของสหรัฐมีความเชื่อมั่นมากขึ้น โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ มีข่าวในด้านบวกออกมาเป็นระยะๆ รวมถึงตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านใหม่และยอดขายบ้านใหม่ที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่า ตลาดที่อยู่อาศัยมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ