(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ เวิลด์แบงก์ลดจีดีพี-รอติดตามแหล่งเงินทุน IMF

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2012 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆและยังคงมีความผันผวน แม้จะมีปัจจัยบวกจากข่าวที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) มีแผนที่จะเพิ่มทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการปล่อยเงินกู้ให้กับประเทศต่างๆ และรับมือกับวิกฤตหนี้ แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องแหล่งที่มาของเงินทุนซึ่งก็ต้องรอติดตามต่อไป

ประกอบกับยังมีปัจจัยกดดันจากการที่ธนาคารโลกได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปี 55 รวมทั้งราคาน้ำมันดิบในตลาดฯโลกที่เริ่มอ่อนตัวลง ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย

พร้อมให้แนวรับ 1,044-1,045 จุด แนวต้าน 1,060 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(18 ม.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,578.95 จุด เพิ่มขึ้น 96.88 จุด(+0.78%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,308.04 จุด เพิ่มขึ้น 14.37 จุด(+1.11%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,769.71 จุด เพิ่มขึ้น 41.63 จุด(+1.53%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,881.93 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 100.59 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 12 เซนต์ หรือ 0.1%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 8.26 เหรียญฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้(18 ม.ค.)ปิดที่ 9.04 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • ธนาคารโลกปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2555 ลงมาอยู่ที่ระดับ 2.5% จากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัว 3.6% เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจโลกยังคงเผชิญความเสี่ยงจากวิกฤตหนี้ยุโรป
  • สคร. ชง รมว.การคลัง ต่ออายุกองทุนวายุภักษ์ รับนโยบายรัฐบาลซื้อหุ้นรัฐวิสาหกิจ ส่งผลหนี้สาธารณะลดลง ชี้แค่เทคนิค คลังยังดูแลเช่นเดิม "ไพรินทร์" ชี้ไม่กระทบธุรกิจปตท. ขณะที่คลังหนุนขายหุ้นการบินไทย 2% เชื่อเป็นผลดีต่อองค์กร เพิ่มความคล่องตัว-ลดความเป็นรัฐวิสาหกิจ-การเมืองแทรกแซง
  • ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมประจำเดือนธันวาคม 2554 ปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 93.7 จากระดับ 87.5 ในเดือนพฤศจิกายน เป็นการกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้งในรอบ 7 เดือน เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่คลี่คลายและเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติทำให้ภาคอุตสาหกรรมทยอยกลับมาดำเนินการผลิตได้ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ นอกจากนี้เส้นทางคมนาคมขนส่งสามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ส่งผลดีต่อระบบโลจิสติกส์ และกระบวนการผลิต(ซัพพลายเชน) ทั้งระบบ
  • โปรดเกล้าฯครม.ยิ่งลักษณ์2 รวม 16 ตำแหน่ง รมช.ศธ.คนใหม่ยกทีมส.ส.ร้อยเอ็ดพบ “ทักษิณ" ที่ฮ่องกง เผยอดีตนายกฯกำชับรมต.ใหม่ต้องโชว์ผลงานภายใน 6 เดือน ขณะ “นลินี" ติดแบล็คลิสต์สหรัฐ เจ้าตัวแจงไม่ได้ทำธุรกิจตามที่ถูกกล่าวหา ทีมกฎหมายเพื่อไทยขอเวลาตรวจสอบ “อภิสิทธิ์"จับตารมว.พลังงานเอื้อ“นายใหญ่"
  • ทูตสหรัฐฯ ทวิตข้อความซ้ำไม่ถอนคำเตือนก่อการร้ายในไทย ด้าน "แอตต้า" ซัดข่าวร้ายฉุดนักท่องเที่ยว จี้รัฐแจงนานาชาติ "สมช.-นักวิชาการ" อัดมะกันบีบไทยตะครุบเฮซบอลเลาะห์
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯเล็งลดต้นทุนต่อรายได้ เทียบเคียงเพื่อนบ้านหวังเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน พร้อมตั้งเป้าเพิ่มบัญชีซื้อขายหุ้นเพิ่มเป็น 7.5 แสนบัญชี-บัญชีอนุพันธ์เป็น 8 หมื่นบัญชี และตั้งเป้า บจ. ระดมทุนตลาดรองปีนี้ 7.5 หมื่นล้านบาท คาดมูลค่าการซื้อขายปีนี้เฉลี่ย 3.1-3.2 หมื่นล้านบาทต่อวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ