CPF คาดปี 55 ยอดขายโต 50% เกิน 3 แสนลบ. จากเข้าซื้อกิจการจีน-เวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2012 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF)คาดยอดขายปีนี้เพิ่มขึ้น 50% จากปี 54 ทะลุ 3 แสนล้านบาท หลังจากวานนี้ผู้ถือหุ้นรายย่อยอนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการซื้อหุ้น C.P.Pokphand Company Limited(CPP) ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจอาหารสัตว์ในจีนและธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมครบวงจรในเวียดนาม เป็นผลให้บริษัทได้รับโอกาสในการขยายธุรกิจ พร้อมสถานะการเป็นผู้นำในตลาดทั้ง 2 ทันที พร้อมก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมระดับโลกครอบคลุมประชากรรวมประมาณ 3,000 ล้านคนใน 12 ประเทศทั่วโลก

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร CPF กล่าวว่า การขยายการดำเนินธุรกิจของ CPF ในระยะที่ผ่านมาให้ความสำคัญกับการลงทุนในประเทศที่กำลังพัฒนา เนื่องจากประเทศเหล่านั้นมีอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจที่ดี ส่งผลให้อัตราการบริโภคในประเทศมีการขยายตัวมากขึ้น การขยายธุรกิจไปต่างประเทศนี้ จึงเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้ CPF มีอัตราการเติบโตของยอดขายในระยะ 10 ปีที่ผ่านมาเฉลี่ยปีละประมาณ 12%

ทั้งนี้ วิสัยทัศน์ของบริษัทตั้งแต่ปี 42 ที่ต้องการก้าวขึ้นเป็นครัวของโลก บริษัทได้มีการขยายธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและมีการลงทุนเพิ่มในประเทศต่างๆ ซึ่งการเติบโตของยอดขายนั้นเกี่ยวข้องกับจำนวนประชากรเป็นหลัก

และด้วยกลยุทธ์หลักของบริษัทที่ต้องการเป็นบริษัทที่สามารถแข่งขันได้ในระดับภูมิภาคและระดับโลก CPF ได้พิจารณาเห็นโอกาสในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารในประเทศจีนและเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการขยายตัวของเศรษฐกิจ และมีศักยภาพในการเติบโตสูง

โดยเฉพาะในประเทศจีน ยังมีโอกาสขยายตัวมากทั้งอาหารสัตว์และอาหารสำเร็จรูปสำหรับผู้บริโภค ตลอดจนการพัฒนาในธุรกิจสัตว์น้ำ ซึ่งตลาดยังมีความต้องการอีกมาก ส่วนในประเทศเวียดนาม โอกาสยังขยายตัวได้อีกมาก ทั้งอาหารสัตว์ เลี้ยงสัตว์ และอาหารสำเร็จรูป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ