บลจ. ซีไอเอ็มบีฯ ตั้งเป้าจ่ายปันผลกองทุนอสังหาฯ 3 กองทุนใน มี.ค.55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2012 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ บูรณกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล บริษัทในกลุ่มซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายจ่ายเงินปันผลกองทุนอสังหาริมทรัพย์ทั้ง 3 กองทุนในช่วงเดือน มี.ค.55 โดยกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ซึ่งอยู่ภายใต้การจัดการของบริษัททั้ง 3 กองทุน เป็นกองทุนรวมแบบมีกรรมสิทธิ์ ซึ่งทรัพย์ที่กองทุนไปลงทุนสามารถทำรายได้ได้อย่างต่อเนื่องแม้ในภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนจากเหตุการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา เนื่องจากบริหารจัดการโดยทีมผู้บริหารมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในธุรกิจ ประกอบกับทำเลที่ตั้งของทรัพย์ ซึ่งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ มีโอกาสในการเพิ่มมูลค่าของที่ดินในอนาคต

สำหรับกองทุนทั้ง 3 กองทุนที่บริษัทตั้งเป้าหมายจ่ายเงินปันผลได้แก่ กองทุนอสังหาริมทรัพย์แบบมีกรรมสิทธิ์ 101 มนตรี สโตร์เรจ ซึ่งในรอบปีที่ผ่านมาได้จ่ายปันผลในอัตราประมาณ 7% ต่อปีจากราคาพาร์ 10 บาท

ขณะที่กองทุนอสังหาริมทรัพย์แบบมีกรรมสิทธิ์ เมอร์เคียว สมุย ในรอบปีที่ผ่านมา ได้จ่ายปันผลในอัตราประมาณ 6.5% ต่อปีจากราคาพาร์ 10 บาท โดยทั้ง 2 กองทุนเป็นกองทุนที่มีการค้ำประกันค่าเช่าและมีการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหน่วยลงทุนตามเงื่อนไขของโครงการ ตามที่ได้แจ้งต่อผู้ถือหน่วยลงทุนในช่วงการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก

ส่วนกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ทรัพย์ศรีไทย ซึ่งเป็นกองทุนที่มีการค้ำประกันค่าเช่าในอัตรา 50 ล้านบาทต่อปี ในปีที่ 1 บริษัทตั้งเป้าที่จะจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในอัตราประมาณ 6.50 % ต่อปี ในช่วงเดือน มี.ค.55 เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ