DEMCOเตรียมรับเงินใช้สิทธิวอร์แรนท์ 250 ลบ.ก.พ.นี้,มี backlog 9 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2012 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้(DEMCO) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ปิดสมุดทะเบียนเพื่อพักการโอนใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนท์)ของบริษัทครั้งที่ 3 (DEMCO-W3) เมื่อวันที่ 12 ม.ค.55 และกำหนดวันใช้สิทธิวันที่ 10 ก.พ.55 โดย 1 หน่วยของใบสำคัญแสดงสิทธิสามารถแปลงเป็นหุ้นสามัญได้ 1.004 หุ้น ในราคาหุ้นละ 2.688 บาท นั้น

จำนวน DEMCO-W3 คงเหลือที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและยังไม่ได้ใช้สิทธิมีทั้งสิ้น 93,702,560 หน่วย ซึ่งหากใช้สิทธิทั้งหมดบริษัทจะได้รับเงินจำนวนประมาณ 252.88 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าผู้ถือวอร์แรนท์จะใช้สิทธิครบ เนื่องจากราคาใช้สิทธิที่ 2.688 บาทเป็นราคาที่จูงใจมากเมื่อเทียบกับราคาหุ้น DEMCO ที่ซื้อขายกันอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปัจจุบัน

"ได้รับการยืนยันจากผู้ถือหุ้นเดิมที่เป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่แล้วว่าจะใช้สิทธิแน่นอน รวมเป็นเงินประมาณ 190 ล้านบาท อีก 60 กว่าล้านบาทก็จะเป็นผู้ถือหุ้นทั่วไป...สำหรับเงิน 250 ล้านบาท ที่คาดว่าจะได้จากการใช้สิทธิวอร์แรนท์ 3 นั้น ก็จะช่วยลดต้นทุนทางการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ"นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นเดิมยังเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของบริษัท ซึ่งขณะนี้มีงานที่รอรับรู้รายได้(Backlog)เกือบ 9 พันล้านบาท และยังมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญงานก่อสร้างและติดตั้งงานด้านวิศวกรรมทุกระบบแบบครบวงจร(Turnkey Basis)

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ในปี 55 จะมีการรับรู้รายได้จากโครงการในส่วนรับเหมาก่อสร้างทั้งธุรกิจวิศวกรรมไฟฟ้า โครงการพลังงานลม และโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ ไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท ส่วนปี 56 บริษัทก็จะเริ่มรับเงินปันผลจากการร่วมถือหุ้นโครงการพลังงานลมห้วยบง 2 และ 3 ผ่านบริษัท อีโอลัส พาวเวอร์ จำกัด(AEOLUS POWER) ซึ่งความมั่นคงจากรายได้เงินปันผลปีละ 150-200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ