(เพิ่มเติม) เลขาฯ ก.ล.ต.เร่งผลักดัน SPRC เข้าตลาดหุ้นปีนี้,ตั้ง Private Equity Fund 3-4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 20, 2012 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต.จะพยายามผลักดัน บมจ.สตาร์ปิโตรเลียม รีไฟนิ่ง (SPRC) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ให้ได้ภายในปี 55 โดยล่าสุด ก.ล.ต.ได้หารือกับกระทรวงพลังงานเพื่อร่วมกันช่วยผลักดันและประสานงานกับบริษัท

พร้อมกันนั้น เลขาธิการ ก.ล.ต. ยังกล่าวในงานสัมมนาเพื่อการพัฒนาตลาดทุนไทย ประจำปี 55 เรื่อง อนาคตตลาดทุนไทยในมุมมองของ ก.ล.ต.ว่า ก.ล.ต.ต้องการเห็นตลาดทุนไทยเป็นแหล่งระดมทุนของภาคเอกชนทุกประเภทและทุกขนาดไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก รายกลาง รายใหญ่ และหวังเห็นผู้ประกอบจากทุกจังหวัดของประเทศเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ เนื่องจากมองว่าแต่ละจังหวัดมีธุรกิจที่มีศักยภาพแต่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งทุนด้าน ซึ่ง ก.ล.ต.พร้อมเข้าไปช่วยเหลือ

ขณะนี้ ก.ล.ต.ได้มีการประสานงานไปยังกรมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ เพื่อสอบถามข้อมูลจากฐานข้อมูลของธุรกิจต่างๆ และจากนี้ไป ก.ล.ต.จะได้ร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)และกระทรวงพาณิชย์ เพื่อลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการในภูมิภาคมากขึ้น ซึ่งล่าสุด ก.ล.ต.ได้จัดตั้งหน่วยงานใหม่เป็นฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ และเตรียมเปิดศูนย์ให้คำแนะนำผู้ประกอบการที่ต้องการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์

ทั้งนี้ ประเมินว่าในช่วงครึ่งแรกปี 55 จะได้เห็นการจัดตั้งกองทุน Private Equity Fund ซึ่งเป็นกองทุนที่มีนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ มีขนาดกองทุนประมาณ 3-4 พันล้านบาท เพื่อเข้าลงทุนในบริษัทต่างๆที่อยู่ระหว่างการเริ่มกิจการ ซึ่งกองทุนจะเข้าให้ความช่วยเหลือด้านให้คำปรึกษา การจัดทำบัญชี การดำเนินกิจการต่างๆ และเมื่อบริษัทมีศักยภาพพร้อมจะผลักดันเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ