SABINA คาดเป้าปี 55 รายได้ทรงตัวหรือโต 10%,เตรียมขึ้นราคาเฉลี่ย 5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 20, 2012 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า(SABINA)เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทในปี 55 น่าจะใกล้เคียงกับปี 54 หรือมีโอกาสเติบโตได้ประมาณ 10% โดยภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ยังคงถูกกดดันจากหลายปัจจัย อาทิ ภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในยุโรป, ค่าแรงขั้นต่ำที่จะปรับเพิ่มขึ้นเป็น 300 บาทช่วงเดือน เม.ย.นี้ รวมทั้งต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การที่ต้นทุนต่างๆปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทมีแผนที่จะทยอยขึ้นราคาขายเฉลี่ยในปีนี้ประมาณ 5%

"ปี 55 ภาพรวมยังไม่น่าสดใส รายได้น่าจะพอๆกับปี 54 หรือคงโตได้ 10% เพราะภาคยุโรปก็ซบเซาซึ่งเป็นลูกค้า OEM หลักของเรา และปีนี้จะมีการขึ้นค่าแรง 300 บาทอีก และยังไม่รู้ว่าช่วงกลางปีนี้น้ำจะท่วมอีกหรือเปล่า...ซึ่งการที่ต้นทุนสูงขึ้น เงินเฟ้อก็น่าจะเพิ่มขึ้นตาม ซึ่งเราก็คงจะต้องมีการทยอยปรับราคาขึ้นด้วยเฉลี่ยปีนี้น่าจะ 5%"นายบุญชัย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็น 40 สาขาในปีนี้จากปัจจุบันที่มีทั้งหมด 26 สาขา คาดว่าจะใช้เงินลงทุนสาขาละ 1 ล้านบาท ขณะที่งบการตลาดปีนี้คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 80 ล้านบาท และเร็วๆนี้บริษัทก็เตรียมเปิดตัวคอลเล็คชั่น "CRIS COLLECTION"ซึ่งออกแบบโดย คริส หอวัง นักแสดงชื่อดัง

สำหรับภาพรวมผลประกอบการปี 54 คาดว่าทั้งรายได้และกำไรจะสูงกว่าปี 53 ที่มีรายได้ 1.89 พันล้านบาท และกำไรที่ 52 ล้านบาท แม้ผลประกอบการช่วงไตรมาส 4/54 จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมทำให้ยอดขายลดลงค่อนข้างมาก โดยกำลังการผลิตช่วงดังกล่าวลดลงไปประมาณ 10% เนื่องจากโรงงานของบริษัทที่พุทธมณฑลสาย 5 และสำนักงานใหญ่ของบริษัทถูกน้ำล้อมรอบทำให้เข้าไปทำงานไม่สะดวก แต่ผลประกอบการในช่วง 3 ไตรมาสก่อนหน้านั้นเติบโตดีจึงช่วยเฉลี่ยผลกระทบไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ