ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบ น้ำมันดิบลง-ใช้ Trading Alert List วันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2012 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวแคบ ๆ ไร้ทิศทาง เนื่องจากตลาดหุ้นหลายแห่งในภูมิภาคหยุดทำการในช่วงเทศกาลตรุษจีน ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงกดดันตลาด ขณะที่ปัจจัยในประเทศจับตาแบงก์ที่เหลือทยอยประกาศผลประกอบการปี 54 อาจทำให้มีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง และการใช้เกณฑ์ Trading Alert List เป็นวันแรก แนะ"เทรดดิ้งช่วงสั้น"พร้อมให้แนวรับ 1,050 จุด แนวต้าน 1,065 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์สำนักวิจัย บล. ทิสโก้ กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยในวันนี้จะมีลักษณะการแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ ไร้ทิศทาง เนื่องจากตลาดหุ้นในภูมิภาคส่วนใหญ่ปิดทำการช่วงเทศกาลตรุษจีน

ดังนั้น คงต้องติดตามปัจจัยในประเทศที่จะมีผลต่อทิศทางของตลาด โดยปัจจัยที่สำคัญต้องจับตาการทยอยประกาศผล ประกอบการปี 54 ของกลุ่มแบงก์ที่เหลือ อาจจะทำให้มีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง รวมถึงการที่ตลาดหลักทรัพย์ฯประกาศใช้เกณฑ์ Trading Alert List เป็นวันแรก อาจจะกระทบต่อจิตวิทยาระยะสั้นสำหรับหุ้นเก็งกำไร

นอกจากนี้ ยังรอดูการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ในวันที่ 25 ม.ค. ซึ่งคาดว่าอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25%

ด้านปัจจัยต่างประเทศให้ติดตามการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ และการประชุมยูโรโซนว่าจะมีความคืบหน้าในการแก้ไขหนี้ยุโปมากน้อยแค่ไหน โดยปัจจัยดังกล่าวอาจส่งผลให้การปรับขึ้นของดัชนีอยู่ในกรอบจำกัด แนะเทรดดิ้งช่วงสั้น พร้อมให้แนวรับ 1,050 จุด แนวต้าน 1,065 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ