QTC เพิ่มการผลิต-ขยายส่งออกกรุยทาง 3 ปีข้างหน้ารายได้โตกว่า 30%ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2012 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่(QTC) เร่งเปิดเกมรุกปรับแผนกลยุทธ์การตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพิ่มกำลังการผลิตอีกกว่า20%ภายในไตรมาส 2/55 พร้อมเจาะตลาดลาว, พม่า และอินโดนีเซีย เพิ่ม หวังปูทางอีก3ปีข้างหน้า รายได้รวมเฉลี่ยโตไม่ต่ำกว่า 30% ต่อปี เมื่อเทียบกับปี 54 ที่บริษัทฯประมาณการรายได้รวมไว้ที่ 650 ล้านบาท

นายนิพนธ์ จัยสิน กรรมการผู้จัดการ QTC เปิดเผยว่า ปี 55 บริษัทฯประมาณการรายได้เพิ่มขึ้น 20% เนื่องจากยอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทฯได้รับออเดอร์จากประเทศออสเตรเลียเพิ่มขึ้นจากปีก่อน และออเดอร์ปีก่อนที่ทยอยเข้ามารับรู้ในปีนี้อีกกว่า 250 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯมียอด Backlog ในมือปัจจุบัน 300 ล้านบาท

"บริษัทฯกำลังอยู่ระหว่างการหว่านเม็ดพันธ์ โดยการเพิ่มกำลังการผลิต และการขยายสัดส่วนไปยังตลาดต่างประเทศ ซึ่งจะเริ่มทยอยเห็นภาพอย่างชัดเจนตั้งช่วงกลางปี 55 และคาดว่าบริษัทฯจะสามารถรอเก็บเกี่ยวผลผลิต หรือผลประกอบการโดยรวมทั้งหมด ได้ตั้งแต่ปี 56 เป็นต้นไป"นายนิพนธ์ กล่าว

ทั้งนี้ โรงงานผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า(เฟส2) ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายจะแล้วเสร็จ และสามารถดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 2/55 ส่งผลให้บริษัทฯ จะมีกำลังการผลิตรวมของหม้อแปลงไฟฟ้า ตั้งแต่ขนาด 30- 30,000 KVA เพิ่มขึ้น 20% จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 952,000 KVA

สาเหตุที่บริษัทฯขยายโรงงานส่วนต่อขยายเพิ่ม เนื่องจากมองว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรมภายในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของจำนวนประชากร ส่งผลให้ปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าขยายตัวตามค่าเฉลี่ยในแต่ละปีที่เพิ่มขึ้น และหากโรงงานดังกล่าวแล้วเสร็จ บริษัทฯสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายเฉลี่ยแต่ละปีลงได้ จะทำให้มาร์จิ้นโดยรวมปรับตัวเพิ่มตามต้นทุนที่ลดลง ซึ่งจะเริ่มเห็นความชัดเจนในปี 56 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนขยายตลาดไปยังต่างประเทศ อาทิ ลาว, พม่า และอินโดนีเซีย เนื่องจากกลุ่มประเทศดังกล่าวมีการขยายตัวของจำนวนประชาชน รวมถึงภาพอุตสาหกรรมพลังงานยังคงมีความต้องการใช้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มมีความชัดเจนช่วงครึ่งหลังของปี 55 ที่สัดส่วนการส่งออกจะเพิ่มขึ้นเป็น 20-25% จากปัจจุบันสัดส่วนการส่งออกไปยังออสเตรเลีย และ มาเลเซีย อยู่ที่ประมาณ 15-18% ของยอดขายรวมทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ