ซีอีโอ PTT เผยยังไม่ได้รับรายงานเข้าประมูลซื้อ Cove Energy แต่มองแอฟริกาเสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2012 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT)เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่าปตท.สนใจเข้ารวมประมูลกิจการของบริษัท COVE ENERGY นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว แต่จากการ COVE ENERGY ทำธุรกิจในแอฟริกา มองว่าพื้นที่ดังกล่าวมีความเสี่ยงสูงทั้งในเรื่องปัญหาการเมืองและความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม บริษัทก็ไม่ปิดโอกาสในการลงทุน หากราคาสินทรัพย์นั้นน่าสนใจ และเกี่ยวเนื่อกับธุรกิจหลักของปตท. โดยขณะนี้มีธนาคารในยุโรปหลายแห่ง รวมถึงกิจการที่ประสบปัญหาหนี้ยุโรปได้มีการขายสินทรัพย์บางส่วนออกมา ซึ่งหากมีสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของ ปตท. และราคาน่าสนใจก็พร้อมที่จะเข้าไปศึกษา แต่บริษัทไม่ได้เน้นการขยายธุรกิจในยุโรป เพราะขณะนี้ยุทธศาสตร์การลงทุนของ ปตท.ยังเน้นที่ในประเทศออสเตเรีย อาเซียน และอเมริกาเหนือ เป็นหลัก

นายไพรินทร์ ยังกล่าวถึงแนวคิดของรัฐบาลที่จะลดสัดส่วนการถือหุ้นในปตท.ไปให้กองทุนอายุภักษ์ถือแทนบางส่วนนั้น เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากบริษัทเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการตรวจสอบเป็นอย่างดี และในแง่สวัสดิการพนักงาน ปตท. ก็ไม่ได้เหมือนรัฐวิสาหกิจอื่น ส่วนการพูดคุยกับสหภาพก็ได้พูดคุยกันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ