(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตัวกรอบจำกัดรอลุ้นปัญหากรีซ-ราคาน้ำมันดิบพุ่งหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 24, 2012 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสแกว่งตัวขึ้นในกรอบแคบๆ เพราะยังอยู่ในช่วงจับตาผลการประชุมรมว. คลังยูโรโซนในการแก้ปัญหาหนี้ โดยเฉพาะกรีซ แต่ได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นหนุนแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคหลายแห่งหยุดตรุษจีนอาจจะทำให้วอลุ่มยังไม่หนาแน่น แนะเลือกซื้อหุ้นเป็นรายตัว และติดตามการประชุมเฟดต่อ พร้อมให้แนวรับ 1,060 จุด แนวต้าน 1,065 และ 1,070 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานในลักษณะแกว่งตัวในกรอบแคบแดนบวกแต่คงไปได้ไม่ไกลมาก เนื่องจากนักลงทุนยังมีความคาดหวังกรณีของกรีซว่าจะมีพัฒนาการในเชิงบวก ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นจะช่วยหนุนการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าวันนี้วอลุ่มคงยังไม่มาก เพราะตลาดในภูมิภาคหลายแห่งยังหยุดช่วงตรุษจีน ทั้งไต้หวัน ฮ่องกง จีน สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ ขณะที่ปัจจัยในประเทศเป็นเรื่องเดิม ๆ แนะเลือกลงทุนในหุ้นรายตัว พร้อมให้แนวรับ 1,060 จุด แนวต้าน 1,065 และ 1,070 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(23 ม.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,708.82 จุด ลดลง 11.66 จุด(-0.09%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,316.00 จุด เพิ่มขึ้น 0.62 จุด(0.05%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,784.17 จุด ลดลง 2.53 จุด(0.09%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 187.36 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 99.58 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.25 ดอลลาร์ หรือ 1.3%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้ตลาดปิดทำการ
  • เตือน4พรก.ขัดรัฐธรรมนูญ "ธีระชัย"ชี้เหตุผลเร่งออก-อ้างสัดส่วนหนี้รัฐต่ำเกินจริง "กิตติรัตน์" ถอยขายหุ้นปตท.-การบินไทยระบุไม่เร่งด่วนทำเมื่อแจงทุกฝ่ายได้ "ธีระชัย" เผย พ.ร.ก. 4 ฉบับอาจขัดรัฐธรรมนูญ เหตุอ้างสัดส่วนหนี้สาธารณะ 12% ขณะที่สัดส่วนที่แท้จริงอยู่ที่ 9.33% บอกรู้ความจริงก่อนพ้นตำแหน่งวันเดียว ด้าน สบน.ยันเป็นตัวเลขจริง เหตุรัฐบาลชุดก่อนใช้หนี้กว่า 4 หมื่นล้าน ขณะ "ตีรณ" อัดรัฐบาลแต่งบัญชีขายหุ้นรัฐวิสาหกิจให้กองทุนวายุภักษ์
  • "ทีดีอาร์ไอ" จี้รัฐทบทวนนโยบายรับจำนำข้าว หลัง 4 เดือนราคาต่ำไม่ถึงเป้า แบกสต็อกอ่วมขาดทุนพุ่ง ระบุระบายสต็อกยาก เพราะราคาสูงกว่าคู่แข่งแถมกดราคาภายในประเทศตกต่ำ "ปราโมทย์" เผยออเดอร์ข้าววูบ 70% ผู้ส่งออกดิ้นซื้อข้าวพม่า ปากีสถานส่งออกแทน "ภูมิ" โบ้ย "บุญทรง" ทบทวนนโยบายจำนำข้าวยันพร้อมรับหาก รมว.พาณิชย์ดึงงานจำนำข้าวไปกำกับดูแลเอง
  • มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคอยู่ระหว่างการจัดทำข้อมูลเพื่อเตรียมความพร้อม ในการยื่นคำขอบรรเทาทุกข์ชั่วคราวต่อศาลปกครองกลาง และนำไปสู่การให้ความคุ้มครองชั่วคราว ในการระงับการปรับขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวีและแอลพีจีอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้เคยยื่นขอคุ้มครองชั่วคราวกับศาลปกครองกลางไปแล้ว แต่ศาลวินิจฉัยไม่ให้การคุ้มครองฯ ส่งผลให้ราคาก๊าซเอ็นจีวีลิตรละ 50 สต./กก. และก๊าซแอลพีจีภาคขนส่งอยู่ที่ 41 สต./ลิตร หรือ 75 สต./กก.มีการปรับขึ้นราคาไปแล้ว
  • "ประยุทธ์"เดือดโดนซักข้อเสนอนิติราษฎร์ให้ "พระมหากษัตริย์" สาบานตน ปัดตอบเข้าข่ายเปลี่ยนแปลงการปกครอง โยนถามตำรวจเป็นข้อเสนอที่ผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญหรือไม่ "รองนายกฯ"ยันนิติราษฎร์ไม่เกี่ยวข้องรัฐบาล แนะรอ 1 ปี ค่อยแก้ รธน.ด้าน ปชป.ปลุกคนไทยป้องสถาบัน "บวรศักดิ์"แนะแก้ข้อบังคับให้ผู้รับทุนอานันทมหิดลสาบานตนจะไม่ทรยศต่อพระมหากษัตริย์ "อาจารย์ม.รังสิต"ชี้เข้าข่ายรธน.มาตรา 68-69 ปชช.มีสิทธิร้องศาลฯ สั่งหยุดการกระทำหรือต่อต้านด้วยสันติวิธี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ