MFC ออกกองทุนตราสารหนี้ อายุ 3 เดือน คาดผลตอบแทน 3.15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 24, 2012 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี(MFC) กล่าวว่า บริษัทเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 3 ซีรี่ส์ 2 ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่จะลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ เหมาะสำหรับผู้ต้องการโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก ซึ่งผู้ลงทุนไม่ต้องเสียภาษีของผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนสำหรับสำหรับบุคคลธรรมดา และเป็นการกระจายการลงทุนนอกเหนือไปจากการลงทุนในตราสารทุนในตลาดหลักทรัพย์ ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท

กองทุนเปิด MK3S2 มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท อายุประมาณ 3 เดือน ซึ่งจะลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ ตราสารภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยรัฐวิสาหกิจ นิติบุคคลเฉพาะ ธนาคารพาณิชย์ ธนาคารต่างประเทศ หรือตราสารหนี้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

กองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน (Fully Hedge) และหลังครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตราประมาณร้อยละ 3.15 และสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนตลาดเงิน เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับโอกาสที่ดีจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องต่อไป

ตัวอย่างตราสารอายุประมาณ 3 เดือนที่กองทุนเปิด MK3S2 คาดว่าจะลงทุน ได้แก่ ตราสารหนี้ระยะสั้น (EMTN) ออกโดยธนาคาร ICBC โดยลงทุนประมาณร้อยละ 24 เงินฝากของ Union National Bank (UAE) โดยลงทุนประมาณร้อยละ 20 เงินฝากของ Bank of China โดยลงทุนร้อยละ 24 และพันธบัตรรัฐบาลไทย โดยลงทุนประมาณร้อยละ 32 ซึ่งกองทุนสามารถพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติมได้

ทั้งนี้ ผลตอบแทนจากการลงทุนประมาณร้อยละ 3.38 ประมาณการค่าใช้จ่ายร้อยละ 0.23 และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายร้อยละ 3.15 โดยหากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงตราสารที่จะลงทุน สัดส่วนการลงทุนและประมาณการผลตอบแทนอาจเปลี่ยนแปลงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ