CGD เผยปี 55 รับรู้ฯ"อิลีเมนท์ ศรีนครินทร์"500 ลบ.,เปิดอีกอย่างน้อย 2โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 24, 2012 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐิติพัทธ์ อดิลักษณ์ธราดล กรรมการผู้จัดการฝ่ายโครงการ บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์(CGD)คาดว่า บริษัทมียอดรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 500 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการโอนโครงการ"อิลีเมนท์ ศรีนครินทร์"ที่ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 600 ล้านบาท

โครงการดังกล่าวเป็นคอนโดมิเนียม 1,058 ยูนิต มูลค่าโครงการทั้งหมด 2 พันล้านบาท เปิดขายเฟสแรกกว่า 100 ยูนิต ซึ่งขณะนี้มียอดขายแล้วกวา 80% ที่จะเริ่มทยอยโอนตั้งแต่ ต.ค.55 และจะมีการเปิดขายโครงการในส่วนที่เหลือช่วงวันที่ 28-29 ม.ค.55 เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากแคมเปญฟรีค่าจองค่าดาวน์งวดแรก 9 ยูนิต และพบว่าผู้บริโภคยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลดังกล่าวค่อนข้างสูง ประกอบกับ การแข่งขันในพื้นที่ไม่รุนแรงมากนัก

บริษัทเชื่อว่าโครงการคอนโดมิเนียมยังจะได้รับความนิยม โดยเฉพาะหลังจากเกิดน้ำท่วมหนักในปีก่อนส่งผลให้ผู้บริโภคต้องการที่อยู่อาศัยเพื่อสำรอง ดังนั้น บริษัทจึงมีแผนจะเปิดโครงการใหม่เพิ่มไม่น้อยกว่า 2 โครงการในปีนี้ คาดว่าภายในเดือนก.พ.จะสรุปรูปแบบการพัฒนา ขณะที่มีที่ดินแล้ว 1 แปลงย่านเจริญกรุง เบื้องต้นน่าจะพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่มีระดับราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท/ยูนิต ขนาด 1-2 ห้องนอน จับกลุ่มลูกค้าคนทำงานที่อายุ 25 ปีขึ้นไป

"เรายังเชื่อว่าคอนโดมีเนียมยังเติบโต ดีมานด์ยังสูง และยิ่งผลกระทบน้ำท่วมที่ผ่านมาส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาซื้อคอนโดฯ เพื่อเป็นหลังที่ 2"นายฐิติพัทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ