TASCO คาดยอดขายยางมะตอยปีนี้ 9.6 แสนตัน จาก 9 แสนตันปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 24, 2012 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์(TASCO)เปิดเผยว่า ยอดขายยางมะตอยในเดือน ม.ค.55 เริ่มฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติ หลังจากปรับลดลงมากช่วงเกิดปัญหาน้ำท่วมเมื่อปีก่อน แต่ยอดขายไม่ได้ปรับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ว่าจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นมากจากการฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าปีนี้จะมียอดขายยางมะตอยรวม 9.6 แสนตัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขายรวม 9 แสนตัน โดยยอดขายในประเทศปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 4 แสนตัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขายกว่า 3 แสนตัน ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการฟื้นฟูถนนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม

ส่วนราคายางมะตอยนั้นมีแนวโน้มทรงตัว โดยปัจจัยที่จะส่งผลกระทบต่อราคายางตะมอยมาจากราคาน้ำมันดิบและความต้องการของประเทศต่างๆ

ด้านนายชาติชาย ทิพย์สุนาวี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ยอดขายยางตะมอยไม่ได้เพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากหน่วยงานรัฐบาลเริ่มดำเนินโครงการก่อสร้างฟื้นฟูถนนล่าช้า เพราะต้องรองบประมาณปี 55 แต่คาดว่าภายในเดือนก.พ.นี้ ความจำเป็นต้องใช้วัสดุก่อสร้างจะเพิ่มขึ้น เพราะโครงการต่างๆของกรมฯจะเริ่มลงนามสัญญาก่อสร้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ