ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดลบเหตุนักลงทุนวิตกเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กรีซไม่คืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 24, 2012 22:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดตลาดปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลว่ากรีซอาจจะไม่สามารถทำข้อตกลงเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้เอกชนได้ ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับลดลง 68 จุด มาอยู่ที่ 12,640 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 ปรับตัวลดลง 8 จุด มาอยู่ที่ 1,308 ขณะที่ดัชนี Nasdaq ปรับลดลงมา 12 จุด แตะ 2,772 จุด

ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดตลาดอ่อนตัวลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลว่าการเจรจาเรื่องปรับโครงสร้างหนี้ของกรีซจะไม่คืบหน้า หลังจากรัฐมนตรีคลังกลุ่มประเทศยูโรโซนปฏิเสธข้อเสนอของเจ้าหนี้ภาคเอกชน ที่ต้องการอัตราผลตอบแทน 4% สำหรับพันธบัตรระยะยาวที่มีการออกใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนกับพันธบัตรชุดปัจจุบันของกรีซ

หุ้นเวริซอน คอมมูนิเคชันส์ ดิ่งลง 1% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่น้อยเกินคาด ขณะที่หุ้นจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ปรับตัวลง 0.1% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่น้อยเกินคาดเช่นกัน

หุ้นดูปองท์ อ่อนตัวลง 0.8% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 4 ที่น้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หุ้นคิมเบอร์ลี-คล้าก ดิ่งลง 2.6% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 4 ร่วงลง 19%

นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมระยะเวลา 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า เฟดอาจจะตรึงดอกเบี้ยที่ระดับต่ำนานกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนธ.ค., ยอดขายบ้านใหม่เดือนธ.ค. และตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงขั้นต้นประจำไตรมาส 4/2554

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ จีดีพีที่แท้จริงประจำไตรมาส 4/2554 จะขยายตัว 3% เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3/2554 ที่ขยายตัวเพียง 1.8% เนื่องจากชาวอเมริกันมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นและภาคเอกชนปรับเพิ่มสต็อกสินค้าคงคลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ