(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งกรอบจำกัด หลังการเจรจาแก้ไขวิกฤติหนี้กรีซชะงัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 25, 2012 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์สำนักวิจัย บล. ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยเช้านี้ มีโอกาสแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบๆ หลังการเจรจาแก้ไขวิกฤติหนี้กรีซชะงักงัน และการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทชั้นนำสร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนกดดันตลาด

ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคกลับมาทยอยเปิดทำการหนุนให้มีแรงซื้อกลับมา โดยเฉพาะการกลับมาซื้อของ Fund Flow สนับสนุนตลาดยืนในแดนบวกแต่ในกรอบจำกัดเท่านั้น เพราะประเด็นกรีซยังเป็นประเด็นที่ถ่วงตลาด

อย่างไรก็ตามประเมินว่า ตลาดคงไม่ไปไหนแม้จะมีปัจจัยภายในประเทศหนุนบ้าง จากการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันนี้ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่ากนง. จะลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% นั้นน่าจะส่งผลต่อแรงซื้อกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มเช่าซื้อ แนะเลือกลงทุนในหุ้นรายตัว

พร้อมให้แนวรับ 1,055 - 1,060 จุด แนวต้าน 1,070 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้( 13 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,675.75 จุด ลดลง 33.07 จุด (-0.26%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,314.65 จุด ลดลง 1.35 จุด (-0.10%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,786.64 จุด เพิ่มขึ้น 2.47 จุด (+0.09 %)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 555.74 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.คในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 98.95 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 63 เซนต์ หรือ 0.6%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้ตลาดปิดทำการ
  • "แบงก์ชาติ" เตรียมหารือ "กิตติรัตน์" ตั้งบอร์ดทำหน้าที่คัดสรร กรรมการ ธปท. ที่จะหมดวาระลงในต้นเดือน เม.ย.นี้ ชี้รวมตำแหน่งประธานด้วย เผยกระบวนการคัดสรรผู้ว่าการเสนอชื่อได้ 2 เท่า ขณะที่ปลัดคลังเสนอได้ 1 เท่า ก่อนให้บอร์ดคัดสรรพิจารณาชี้ขาด
  • ผู้ว่าการ ธปท.เผยประชุม กนง.วันนี้ไม่ได้หนักใจ นำข้อมูลเศรษฐกิจด้านต่างๆ ผลการลดอกเบี้ยครั้งก่อนพร้อมทั้งการฟื้นตัวเศรษฐกิจมาประเมิน ระบุภาครัฐควรปฏิรูปการจัดเก็บภาษี โดยเฉพาะยกเลิกการลดหย่อนภาษีกองทุน LTF
  • บิ๊กคลังโต้ "ธีระชัย" เผยประเทศไทยอาจติดกับดักการคลังใน 3 ปี หากไม่เร่งจัดการปัญหาภาระต้นทุนเงินกู้รัฐบาล เหตุใกล้เต็มเพดาน 15% แจงกู้เงินไม่ใช่ปัญหา หากบริหารจัดการให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจกลับมา พร้อมออกพันธบัตรออมทรัพย์ หากรัฐบาลไฟเขียว ขณะที่ "กรณ์" ชี้ความเห็น "ธีระชัย" ช่วยเพิ่มน้ำหนักฟ้องศาลรัฐธรรมนูญ เพราะทำให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนกู้เงินโดยออกเป็น พ.ร.ก.
  • สมาคม บล.ขอ "กิตติรัตน์" เสริมเขี้ยวเล็บ ให้อำนาจกฎหมายกำหนดหลักเกณฑ์คิดค่าคอมมิชชั่น หวังพัฒนาอุตสาหกรรมแข่งขันกับต่างชาติได้ โดยไม่ต้องกังวลการหั่นค่าคอมฯ "ภัทธีรา" ระบุหากรอเกณฑ์เอสอาร์โอคลอด ต้องใช้เวลาอีกนาน ชี้ไม่ต้องการโยนเผือกร้อนให้ รมว.คลังคนใหม่ แต่อยากให้โบรกเกอร์เดินไปข้างหน้า หาที่ยืนในภูมิภาคให้ได้ ถือเป็นสิ่งท้าทายและน่ากลัวมากกว่า เหตุหลังเปิดเสรีอาเซียนมีโอกาสเงินไหลออกมากกว่าไหลเข้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ