UAC ศึกษาแผนระดมทุน เพิ่มทุนขาย PP-เพิ่มทุนขาย PO-ออกวอแรนท์ สรุปQ1/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 25, 2012 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ชีวะเกตุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์ (UAC) กล่าวว่า บริษัทมีแผนระดมทุนในปีนี้ เนื่องจากบริษัทมีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนสูงในปี 55 ประมาณ 450-500 ล้านบาท และปี 56 ยังคงใช้เงินลงทุนในระดับใกล้เคียงกัน เพื่อการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการระดมทุน 3 แนวทาง คือ การเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP) การเพิ่มทุนให้กับนักลงทุนทั่วไป(PO) และการออกวอร์แรนต์ ซึ่งการตัดสินใจจะคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นหลัก คาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 1/55 และจะขอมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นในการประชุมสามัญประจำปีประมาณเดือน เม.ย. 55

นายกิตติ กล่าวว่า บริษัทคาดว่าในปี 55 รายได้จะทะลุ 1 พันล้านบาท เติบโต 13-15% จากปี 54 ที่จะมีรายได้มากกว่า 900 ล้านบาทสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ และบริษัทมีเป้าหมายรายได้ใน 5 ปีข้างหน้าแตะ 2.5 พันล้านบาท โดยมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนเป็น 50% ใน 5 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 30%

"เรายังเปิดกว้างในการลงทุนยังเน้นการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนยังคงมีแผน M&A หากมีโอกาสเข้ามา ส่วนธุรกิจตัวแทนจำหน่ายปิโตรเคมียังคงหาช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่มเติม ซึ่งยังมองหาที่พม่าหวังว่าจะได้เห็นปีนี้"นายกิตติ กล่าว

สำหรับบริษัทยูเอซี ยูทิลิตี้ส์ จำกัด (UAC UT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ UAC ถือหุ้น 100% บริษัทมีแผนลดสัดส่วนการถือหุ้นลงหลังจากมีการเจรจากับบริษัทจดทะเบียนแห่งหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์ แต่บริษัทยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ คาดว่าจะมีข้อสรุปในไตรมาส 1/55


แท็ก (UAC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ