บลจ.ทิสโก้ ตั้งเป้า AUM ปี 55 โต 10-15% จากปีก่อนอยู่ที่ 1.38 แสนลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 25, 2012 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารการลงทุน(AUM)ปี 55 เติบโต 10-15% จาก ณ สิ้น ธ.ค.54 อยู่ที่ 1.38 แสนล้านบาท โดย AUM ในส่วนของกองทุนรวมเพิ่มเป็น 1.8 หมื่นล้านบาท กองทุนส่วนบุคคลเพิ่มเป็น 4.4 หมื่นล้านบาท และที่เหลือมาจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

ในปีนี้บริษัทจะเน้นเสนอขายกองทุนที่ไปลงทุนในต่างประเทศ(FIF) โดยจะเน้นที่ตลาดหุ้นประเทศจีน เพราะราคาหุ้นยังมีระดับต่ำ และยังมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นสูง 50% อย่างไรก็ตาม แม้เศรษฐกิจของจีนจะชะลอตัวลง แต่ยังขยายตัวในอัตราที่สูงกว่า 8% ขณะที่แรงกดดันต่ออัตราเงินเฟ้อลดลง อีกทั้งรัฐบาลจีนใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ บริษัทยังจะเสนอขายกองทุนที่ลงทุนในทองคำ เพื่อเป็นทางเลือกในการกระจายความเสี่ยงการลงทุน โดยมองว่าการลงทุนในทองคำมีความเสี่ยงต่ำกว่าตลาดหุ้นและน้ำมัน ประกอบกับ แนวโน้มดอกเบี้ยในตลาดสหรัฐและยุโรปคาดว่าจะอยู่ในระดับต่ำในปี 55 ถือเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาทองคำให้ปรับเพิ่มขึ้นด้วย

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุนธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ. ทิสโก้ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในปี 55 ดัชนีน่าจะปรับตัวเพิ่มแบบจำกัด เนื่องจากปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องแล้วในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ราคาหุ้นอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบภูมิภาค แต่มองว่ายังมีความผันผวนจากปัจจัยภายนอกที่ยังไม่นิ่งจากปัจจัยใหม่ที่เข้ามากระทบ

ทั้งนี้ บริษัทให้เป้าดัชนีตลาดหุ้นไทย 1,150-1,200 จุดในปี 55 โดยแนะนำลงทุนหุ้นที่จ่ายปันผลสม่ำเสมอ หุ้นอุปโภคบริโภคในประเทศ

ส่วนพอร์ตลงทุนในปี 55 แนะนำลงทุนในเงินฝากและพันธบัตรระยะสั้น 20% สินทรัพย์ความเสี่ยงต่ำ 20% และลงทุนในหุ้นไทย 10% และตลาดหุ้นจีน 20% ตลาดหุ้นในเอเชียแปปซิฟิค(ยกเว้นญี่ปุ่น)20% และ ทองคำ 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ