IVL มีแผนสร้าง รง.PTA-PET-PSF ในอินเดียคาดมูลค่าลงทุน 700 ล้านเหรียญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 25, 2012 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL) ประกาศแผนการสร้างโรงงานระหว่างการเดินทางเยือนประเทศอินเดียอย่างเป็นทางการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในวันนี้ โดยบริษัทฯมีแผนจะสร้างโรงงานผลิต PTA (Purified Terephthalic Acid), PET (Polyethylene Terephthalate) และเส้นใยสังเคราะห์แบบสั้น หรือ PSF (Polyester Staple Fiber) ซึ่งจะรวมเข้ากับผู้ผลิตพาราไซลีน

โครงการขนาดใหญ่ในครั้งนี้คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 700 ล้านเหรียญสหรัฐ รายละเอียดในเรื่องกำลังการผลิตและที่ตั้งคาดว่าจะมีการประกาศอีกครั้งหลังจากการเจรจาสิ้นสุดลง

ทั้งนี้ บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกิจการร่วมค้ากับ Indorama Synthetics (India) Limited ในการสร้างและใช้ประโยชน์จากผลผลิตของโรงงาน

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทและผู้ก่อตั้ง IVL กล่าวว่า อินเดียเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วได้รับความสนใจจากบริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคระดับโลก ซึ่งเป็นลูกค้าของบริษัท ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องจัดตั้งโรงงานเพื่อให้บริการลูกค้าและผู้ผลิตในท้องถิ่นที่กำลังเติบโตและมีการบริโภค PET และ PSF เพิ่มขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้า ซึ่งมองว่าความต้องการในตลาดจะมีการเติบโตทวีคูณและเป็นจังหวะที่เหมาะสมในการเข้าตลาด

PET เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งคนทั่วไปมักคุ้นเคยว่าเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับน้ำดื่มและน้ำอัดลม ขณะที่ PSF เป็นโพลีเอสเตอร์ทางเลือกใหม่แทนที่เส้นใยธรรมชาติ ช่วยให้ผู้ผลิตเสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์อื่นๆ สามารถผลิตสินค้าได้ในราคาย่อมเยาว์ ซึ่งเหมาะกับกลุ่มประชาชนที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่วน PTA เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต PET และ PSF อินโดรามา เวนเจอร์สมีแผนจะขยายาการเติบโตโดยการรวมเข้ากับผู้ผลิตพาราไซลีนภายนอก เพื่อที่จะให้แน่ใจว่ามีวัตถุดิบเพียงพอในขณะเดียวกันช่วยลดต้นทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ